ลิขิตฟ้า...หมาเกิดมาไม่มีหู

ตาใสสีฟ้า


และความซุกซนของเจ้าวีเซล อาจทำให้คนรักสุนัขหลายคนหัวใจละลาย แต่ลูกหมาน่าสงสารตัวนี้กลับถูกทิ้ง เพราะความโชคร้ายที่เกิดมาไม่มีหู

ลิขิตฟ้า...หมาเกิดมาไม่มีหู


หมาน้อยถูกนำส่งสถานีตำรวจในบริดเจนด์


ทางใต้ของเวลส์ ขณะอายุเพียง 5 สัปดาห์ และขณะนี้อยู่ในการดูแลของด็อก ทรัสต์ มูลนิธิในท้องถิ่นที่ดูแลสุนัขจรจัด และเจ้าหน้าที่ที่นั่นตั้งชื่อให้มันว่า วีเซล ตามรูปลักษณ์ที่ผิดปกติ




ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า


ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน แต่ยังหวังว่าจะหาบ้านใหม่ให้วีเซลได้ และว่าที่จริง ลูกสุนัขพันธุ์บอร์เดอร์เทอร์เรียร์วัย 10 เดือนตัวนี้ สามารถได้ยินเสียงบางเสียง

ภายหลังตรวจโดยละเอียดสัตว์แพทย์เชื่อbว่าวีเซลมีหูที่ใช้การได้อยู่ใต้ขนที่ปกคลุมอยู่ และเชื่อว่ามีรูหูที่เชื่อมต่อถึงกะโหลก

ทั้งนี้ วีเซลเกิดมาโดยมีขนปกคลุมส่วนหัวทั้งหมด แต่ไม่มีรูหูและใบหูห้อยย้อยเหมือนสุนัขพันธุ์เดียวกัน มีแต่ใบหูเล็กๆ โผล่ออกมาจากผิวหนัง

ลิขิตฟ้า...หมาเกิดมาไม่มีหู


คริส ลอว์เรนซ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสัตว์บาลของด็อก ทรัสต์


เชื่อว่าความผิดปกติของวีเซลน่าจะถ่ายทอดทางพันธุกรรม โดยเป็นไปได้สูงว่า แม่ของมันอาจป่วยในช่วงต้นของการตั้งท้อง ซึ่งตัวอ่อนยังพัฒนาไม่เต็มที่และอ่อนแอต่อโรคร้าย

อย่างไรก็ตาม


โดยรวมแล้ววีเซลเป็นลูกสุนัขที่มีสุขภาพแข็งแรงเป็นปกติ แถมขี้เล่นเป็นมิตรกับคน สัตว์แพทย์ยังหวังว่า หากการทดสอบด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และการเอ็กซ์เรย์ได้ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ จะลงมือผ่าตัดเปิดช่องเล็ก ๆ ในส่วนที่ควรเป็นหูชั้นนอก เพื่อทำให้วีเซลได้ยินเสียงอย่างสมบูรณ์เป็นครั้งแรก

สำหรับการหาบ้านใหม่ให้หมาน้อยตัวนี้ถูกพักไว้ก่อน


จนกว่าจะตัดสินใจได้ว่าจะผ่าตัดวีเซลหรือไม่ กระนั้น ด็อกทรัสต์เชื่อว่า เมื่อได้รับการรักษาเป็นที่เรียบร้อย จะสามารถหาเจ้าของให้วีเซลได้แน่นอน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์