ชาวศรีสะเกษตื่นงูสิงห์2ตัวพันกัน7วัน

ชาวศรีสะเกษตื่นงูสิงห์2ตัวพันกัน7วัน

เมื่อ 8 ส.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านหนองเรือ ต.เมืองจันทร์ อ.เมืองจันทร์ จ.ศรีสะเกษ พบงูสิงห์ จำนวน 2 ตัว โผล่ออกมาจากปากท่อระบายน้ำ และแสดงปรากฏการณ์ประหลาด กอดรัดพันกันมานานกว่า 7 วันแล้ว จึงได้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงยังสถานที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมาก ทั้งจากในหมู่บ้านหนองเรือ และหมู่บ้านใกล้เคียงในเขต อ.เมืองจันทร์ พากันมายืนเฝ้ารอดูบริเวณปากท่อระบายน้ำ ซึ่งชาวบ้านบางคนได้นำธูปเทียนมากราบไหว้บูชา และจุดธูปเทียนเพื่อให้งูทั้ง 2 ตัว ออกมาแสดงตัวให้เห็น


ขณะที่ชาวบ้านบางรายได้นำไฟฉายมาส่องตามบริเวณปากท่อ เพื่อส่องหาตัวงู ทั้ง 2 ตัว แต่กลับไม่พบตัว และในบริเวณใกล้กัน จึงมีการนำโทรทัศน์มาตั้งให้ชาวบ้านที่ยังไม่เคยพบเห็นงูที่กอดรัดกันดังกล่าวมาให้ได้ชมด้วย โดยนำไฟล์จากกล้องโทรศัพท์มือถือมาทำเป็นคลิปแล้วบันทึกลงแผ่นซีดี ซึ่งคลิปวีดีโอดังกล่าว มีความยาวประมาณ 5 นาที โดยเป็นภาพของงู ซึ่งชาวบ้านเรียกว่างูสิงห์ จำนวน 2 ตัว ตัวหนึ่งมีสีดำออกลักษณะน้ำตาลเข้ม ส่วนงูอีกตัวหนึ่ง จะมีสีเหลืองเผือก ขนาดความยาวประมาณ 1 เมตร ลำตัวเท่ากระบอกข้าวหลาม กอดรัดเกี้ยวกันไปมา โดยมีชาวบ้านเป็นจำนวนมากพากันมามุงดูเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด แต่แปลกตรงที่งูทั้ง 2 ตัว กลับไม่มีอาการตกใจ หรือตื่นกลัว
ด้าน พระอาจารย์วิรพล ฉัตติโก หรือหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรมและประธานมูลนิธิส่งเสริมคุณธรรมและคุณภาพชีวิต บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซี่งเป็นพระนักเทศน์ชื่อดัง กล่าวว่า การที่งูทั้ง 2 ตัว ใช้ลำตัวกอดรัดพันกันไปมานั้น อาจจะเป็นธรรมชาติอีกอย่างหนึ่งของงูก็ได้ ไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติ และไม่ควรหลงเชื่องมงาย เนื่องจากว่า องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้สอนให้พุทธศาสนิกชนเชื่อในสิ่งที่เป็นเหตุเป็นผลบนพื้นฐานความเป็นจริงเท่านั้น ส่วนการที่ชาวบ้านพากันนิมนต์พระมาทำบุญตักบาตรนั้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องความเชื่อของชาวบ้าน และไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหายอะไร แต่ว่าเป็นการดีที่ชาวบ้านได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล อีกทั้ง ยังทำให้เกิดความรัก ความสามัคคีกันภายในหมู่บ้านอีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์