ฮือฮา!ตุ๊กแกห้อยหัวไหว้ขอพรทุกวันพระ

ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"

ฮือฮา!ตุ๊กแกโผล่ห้อยหัวและขาหน้าไหว้พระถือศีลช่วงวันเข้าพรรษาทุกวันพระจะต้องออกมาห้อยหัวและขาหน้าเหมือนคนไหว้พระข้างโต๊ะพระเป็นประจำ เผยพบพฤติกรรมตุ๊กแกตัวนี้ทำลักษณะนี้เองมาต่อเนื่อง 2 ปีแล้ว

4 ส.ค.55 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีตุ๊กแกโผล่ห้อยหัวและขาหน้าไหว้พระถือศีลช่วงวันเข้าพรรษาทุกวันพระ

อยู่ที่บ้านของ นางราตรี  สุดนักรบ อายุ 43 ปี เลขที่ 381/61 ก. หมู่บ้านกรีนโฮม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงเดินทางไปตรวจสอบ
ทั้งนี้ เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบกับ นางราตรี นั่งอยู่หน้าบ้าน พร้อมกับพาเข้าไปตรวจสอบก็พบว่ามีตุ๊กแกกำลังห้อยหัวและขาหน้าลงมา 2 ขา และจะใช้เพียง 2 ขาหลังเกาะผนังไว้ เพื่อห้อยหัวลงมาข้างโต๊ะพระในบ้าน

             
นางราตรี กล่าวว่า ในช่วงทุกวันพระ และช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษาทุกปี ซึ่งติดตามพฤติกรรมตุ๊กแกตัวนี้พบว่ามีพฤติกรรมเช่นนี้มาต่อเนื่องตลอด 2 ปีแล้ว 

ซึ่งทำเหมือนแสดงความเคารพ กราบไหว้ ถือศีล ต่อหน้าพระพุทธรูป และรูปเหมือนอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล  เจ้าเมืองผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิคนแรก สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองชัยภูมิมาช้านาน โดยการห้อยหัวและขาหน้า ลงมาไหว้พระตุ๊กแกตัวนี้จะห้อยเป็นเวลานาน ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเย็น แล้วก็จะหายไปเอง จะกลับมาวันพระทุกครั้ง

           
"เชื่อว่าน่าจะเป็นการออกมาแสดงออกถึงการอยากร่วมถือศีลปฏิบัติธรรมของตุ๊กแกตัวนี้ในช่วงวันสำคัญทางศาสนาก็เป็นได้ และเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดีก็ไม่ได้ไปไล่อะไร ปล่อยให้ตุ๊กแกตัวนี้ทำอย่างนี้เองและเกิดความเคยชินเองและออกมาทำลักษณะนี้เองตลอดมา และลูกหลานไปเห็นตุ๊กแกตัวนี้ก็ไม่หนีไปไหน บอกลูกหลานที่พบเห็นว่า เป็นสิ่งที่ดีที่คนเราก็ต้องรู้จักถือศีลปฏิบัติธรรมกันบ้าง แม้กระทั่งตุ๊กแก ยังมีความนอบน้อมต่อพระพุทธศาสนาและเจ้าพ่อพญาแลได้ แล้วเราเป็นคนแท้ๆ ที่ประเสริฐกว่าสัตว์ทั้งหลายก็ควรจะรู้จักรักษาศีลปฏิบัติธรรมกันบ้างในช่วงวันเข้าพรรษาตลอด 3 เดือน" นางราตรี กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์