ฮือฮา-ผัวเมียเลี้ยงหมูป่าเป็น ลูก

ฮือฮา-ผัวเมียเลี้ยงหมูป่าเป็น ลูก

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" ประจำจังหวัดเลย

ทราบข่าวมีลูกหมูป่าตายแล้วฟื้น และมีนิสัยชอบดูโทรทัศน์ มีผู้เลี้ยงไว้ที่บ้านเลขที่ 91 บ้านน้ำอ้อม ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จึงเดินทางไปตรวจสอบพบเป็นบ้านไม้สองชั้น เปิดเป็นร้านขายข้าวแกงและอาหารปักษ์ใต้ เจ้าของร้านชื่อ นายเริงศักดิ์ กำธร อายุ 52 ปี และนางนาริสา หาญชนะ อายุ 30 ปี ภรรยา

นายเริงศักดิ์กล่าวว่า ตนเลี้ยงหมูป่าไว้คอกหนึ่ง เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมามีแม่หมูป่าที่เลี้ยงไว้ออกลูกมา 4 ตัว

จากนั้นวันที่ 20 พ.ค.
พบว่าลูกหมูป่า เพศเมียตายไปหนึ่งตัวจึงจะนำไปผัดเผ็ด แต่ภรรยาลองให้ลูกหมูป่ากินยาพาราฯ ตนจึงเคี้ยวยาพาราให้ละเอียดแล้วละลายกับน้ำและหยอดใส่ปากลูกหมูป่า พร้อมทั้งอธิษฐานขอให้ลูกหมูป่าตัวนี้ฟื้นขึ้น เพราะจะเอาไว้ทำพันธุ์ และพูดเสียงดังว่า ลูกจ๋าลูกได้ยินเสียงพ่อไหม ถ้าได้ยินลูกลืมตาขึ้นมาดูพ่อซิ ถึงแม้ว่าลูกจะเป็นหมูป่า พ่อเป็นคน ถ้าฟื้นขึ้นมาพ่อขอสัญญากับลูกว่า พ่อจะไม่ฆ่าลูกอีกต่อไป พ่อจะไม่ฆ่าหมูตัวเมีย เพราะหมูตัวเมียน่ารัก จากนั้นซักพักลูกหมูป่าก็ฟื้นแต่ยังเดินไม่ได้ ตนจึงเอานมหยอดใส่ปาก

"วันที่ 4 ลูกหมูป่ายืนได้และรอดชีวิตจนทุกวันนี้ จากนั้นให้อาหารเป็นนม กล้วยสุกบดและข้าวให้กิน เวลาบอกให้อ้าปาก มันจะอ้าปากเอง เหมือนรู้ภาษาคน เวลานอนก็เอาไปนอนด้วย อีกทั้งในตอนกลางวันจะต้องเปิดโทรทัศน์ให้ลูกหมูป่าดู เพราะจะนอนดูอยู่ที่โซฟาดูโทรทัศน์ตลอดทั้งวัน ซึ่งเรารักเหมือนลูกของตนเองแม้จะเป็นลูกหมูป่าก็ตาม" นายเริงศักดิ์ระบุ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์