แห่นำน้ำแดง-ขนมไหว้ทารก32ศพ-หลังช่วยทำมาค้าขึ้น

แห่นำน้ำแดง-ขนมไหว้ทารก32ศพ-หลังช่วยทำมาค้าขึ้น

เมื่อ 1 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายสนม ผิวบาง อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 9 ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

ซึ่งเป็นหัวหน้าศูนย์กู้ภัย สภ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ว่ามีประชาชนจำนวนมากแห่กันไปกราบไหว้บริเวณที่ฝังศพเด็ก ศูนย์กู้ภัย สภ.วิเศษชัยชาญ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบสถานที่ดังกล่าวมีการตั้งโต๊ะ โดยบนโต๊ะเต็มไปด้วยน้ำแดง นม ขนม ของเล่น และเสื้อผ้าเด็ก จำนวนมาก และพบประชาชนจำนวนมากจุดธูปกราบไหว้

จากการสอบถามนางสมปอง พึ่งเนตร อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/1 หมู่ 9 ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง กล่าวว่า
 
เมื่อก่อนตนมีอาชีพทำนา ทำสวน และค้าขาย แต่ก็ไม่ค่อยจะรุ่งเรืองนัก พอมาช่วงหลังได้ข่าวเกี่ยวกับเรื่องของวิญญาณเด็กที่ฝังอยู่ที่ศูนย์กู้ภัย ซึ่งอยู่ไม่ใกล้จากบ้านมากนัก ตนก็จะบอกเล่าขอให้ช่วยเหลือในเรื่องของการค้าขาย ซึ่งก็ประสบผลสำเร็จ ต่อมาในทุก ๆ วัน ตอนเช้าก่อนที่ตนจะขายของ ตนก็จะบอกเล่าเรียกเหล่าวิญญาณเด็กที่ถูกฝังไว้ให้มาช่วย ซึ่งก็จะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ซึ่งทุกวันนี้ตนก็ยึดอาชีพค้าขายนี้มาตลอด ซึ่งตนก็จะมานำขนม น้ำแดง และของเล่นมาบอกเล่าที่ศูนย์นี้เป็นประจำ และนอกจากนี้ บางครั้งตนขอในเรื่องโชคลาภก็จะได้ มีอยู่วันหนึ่งตนได้ขี่รถจักรยานยนต์มากับเพื่อนบ้าน เพื่อจะมานำของเล่น และขนมมาให้ หลังจากที่บอกเล่าเสร็จ ตนกำลังจะขี่รถกลับบ้าน แต่บิดรถไม่ไป เหมือนมีอะไรมาดึงไว้ ใช้เวลาอยู่สักพักถึงจะขี่รถกลับบ้านได้ และเมื่อตนกลับไปถึงบ้านจึงได้นำทะเบียนรถไปซื้อลอตเตอรี่ ก็ปรากฏว่าในงวดนั้นตนถูกรางวัลด้วย

ด้านนางสาวอัจฉราพร ทวีรัตน์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 9 ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง กล่าวว่า

 
เมื่อเดือนก่อนโทรศัพท์ไอโฟนของตนร่วงหายที่บริเวณตลาดนัด อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ในตอนเช้า ตนหาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ แต่ก็สามารถจับสัญญาณได้ว่าเครื่องยังอยู่ในละแวกนั้น ตนก็คิดว่าโทรศัพท์คงร่วงแล้วมีคนเก็บไป ตนไม่รู้จะทำอย่างไรก็คิดถึงวิญญาณเด็กที่ฝังอยู่ที่ศูนย์กู้ภัยแถวบ้าน ว่าให้ดลจิตดลใจให้คนที่เอาโทรศัพท์ไปนำกลับมาคืน แล้วจนกระทั่งช่วงเย็นของวันเดียวกัน ตนก็จับสัญญาณโทรศัพท์ได้และตามไปก็ไปพบว่าโทรศัพท์ของตนถูกซุกอยู่ในท่อใกล้ ๆ กับบริเวณตลาดนัด ตนดีใจมาก หลังจากกลับมาก็ซื้อขนม และของเล่น มาให้เหล่าวิญญาณเด็ก

ส่วนนายสนม กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวออกไปเกี่ยวกับเรื่องที่ตนผ่าศพตายทั้งกลมที่ผ่านมา

ซึ่งตอนนั้นเป็นศพที่ 27 ขณะนี้ศพเด็กที่ฝังได้เพิ่มเป็นศพที่ 32 แล้ว และที่บริเวณศูนย์ของตนมีประชาชนจากทั่วสารทิศแห่กันมากราบไหว้ตลอดเวลา บอกเล่าขอในสิ่งที่ต่าง ๆ มากมาย และเมื่อเขาได้ตามที่หวังแล้ว เขาก็จะกลับมานำของเล่น เสื้อผ้า น้ำแดง นม ขนมต่าง ๆ เป็นจำนวนมากมาให้กับเหล่าวิญญาณเด็กที่ถูกฝังอยู่ที่นี่ ซึ่งส่วนมากก็จะเป็นในเรื่องของการค้าขาย  และเรื่องต่างๆ อีกมากมาย บางวันมีคนนำน้ำแดงมาให้จนล้นหลามเพราะประสบผลสำเร็จ  แต่ก็เป็นความเชื่อของบุคคล

แห่นำน้ำแดง-ขนมไหว้ทารก32ศพ-หลังช่วยทำมาค้าขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์