ตื่นพญานาคโผล่โคนต้นหมาก เชื่อให้โชค-ตีเลขเด็ด เตือนระวังน้ำ

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต


 วันที่ 30 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว รายงานจากจังหวัดตากว่า ที่บริเวณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช 


ต.หนองหลวง อ.เมือง จ.ตาก ชาวบ้านที่มาสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ต่างแตกตื่นกับสิ่งคล้ายพญานาค ที่บริเวณโคนต้นหมาก (ประดับ) อยู่บริเวณ ริม “สระไอยรา” ซึ่ง ตั้งอยู่ด้านทิศเหนือ อาคารศาลฯ โดยที่บริเวณโคนต้นหมาก มีแขนงก้านใบหมาก ที่โผล่งอกขึ้นมา แต่มีลักษณะผิดจากปกติ ซึ่งจะต้องตั้งตรง แต่ปรากฏว่ามีลักษณะขดงอ เหมือนอาการเลื้อยของงู  ที่ส่วนปลาย มี ลักษณะ คล้ายหัวพญานาค มี หงอน มีใบหู ครบ 2 ข้าง มีตา ทั้ง 2 ด้าน  และ อ้าปาก (คาบโชค)  ลักษณะ ทุกประการ ครบถ้วน สวยงาม หันหน้า ไปทาง “สระไอยรา” ซึ่ง เป็นสระน้ำ ที่ประดับตกแต่งด้วย เศียรช้าง

 

 ชาวบ้าน เชื่อว่า เป็น เจ้าพ่อ องค์พญานาค ที่ ต้องการปรากฏ เพื่อ ให้โชคให้ลาภ และ ที่หันหน้าไปทางสระน้ำ ก็ต้องการที่จะลงไปในน้ำ และเตือนให้ชาวบ้าน ระวัง ภัยที่อาจเกิดจากน้ำ เพราะ ช่วงนี้นับเป็นปีที่ 2 ที่ประเทศไทย โดยเฉพาะที่ จังหวัดตาก มีฝนตกชุก ตั้งแต่ต้นฤดูมรสุม กลัวว่าจะเกิดน้ำท่วมใหญ่อีกครั้


ซึ่งต่างก็มาจุด ธูป ขอพร ให้ได้เลขเด็ด และ ขออำนาจบารมีของเจ้าพ่อ องค์พญานาค ช่วยปัดเป่า ทุกข์ภัย ไม่ให้เกิดน้ำท่วมเหมือนที่ผ่านมา บ้าง ก็จุดธูป ขอโชคขอลาภ บางคน ก็ นำโทรศัพท์มือถือ , ไอแพด, กล้องถ่ายรูป มาถ่ายภาพ เพื่อตีเลขเด็ด ตามความเชื่อ ของนักเสี่ยงโชค ได้แก่  เลข 1, 5, 3 ,8 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์