ฮือฮา!! ทารก (ไม่) น้อยจังโก้คลอดออกมาหนัก 6 กิโลครึ่ง

เปรียบเทียบกับเด็กแรกเกิดคนอื่นๆ แล้วเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนเปรียบเทียบกับเด็กแรกเกิดคนอื่นๆ แล้วเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน


"หนักถึง 6.5 กก."


เอพี ชาวเมืองแคนคูน ในเม็กซิโก แห่ชมหนูน้อยร่างยักษ์ ซูเปอร์ โตนิโอ เต็มโรงพยาบาล หลังมีข่าวแพร่สะพัด ว่า ทารก (ไม่) น้อยคลอดออกมาตัวโตเป็นพิเศษ โดยหนักถึง 14.5 ปอนด์ หรือประมาณ 6.5 กิโลกรัม

อันโตนิโอ วาสกองเซลอส ทารกน้อยชาวเม็กซิโก ซึ่งเพิ่งถือกำเนิดไปเมื่อวันจันทร์ (29) ที่ผ่านมา พร้อมฉายา ซูเปอร์ โตนิโอ ได้สร้างความฮือฮาให้แก่ชาวเมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก เป็นอย่างมาก เนื่องจากเขามีน้ำหนักแรกเกิดมากถึง 14.5 ปอนด์ หรือประมาณ 6.5 กิโลกรัม

หนูน้อยอันโตนิโอ ลืมตาดูโลกด้วยวิธีผ่าตัด มีความยาวของร่างกายถึง 22 นิ้ว และจะดื่มนมครั้งละ 5 ออนซ์ ทุกๆ 3 ชั่วโมง

ฮือฮา!! ทารก (ไม่) น้อยจังโก้คลอดออกมาหนัก 6 กิโลครึ่ง


"ไม่พบสิ่งผิดปกติ"


เราไม่พบความผิดปกติในตัวเด็ก แต่มีสัญญาณบางอย่างบ่งชี้ว่าเด็กมีระดับน้ำตาลในเลือดสูง และติดเชื้อในกระแสเลือดเล็กน้อย แต่นั่นยังสามารถควบคุมได้ ดังนั้น เด็กจึงสามารถเจริญเติบโตได้ตามปกติในหลายวันที่ผ่านมา นาร์ซโซ เปอเรซ บราโว ผู้อำนวยการโรงพยาบาลซึ่งทำคลอดให้แก่แม่ของทารกซูเปอร์ไซซ์ กล่าว

ตามบันทึกของกินเนสส์บุ๊ก เมื่อเดือนมกราคม 2005 ในเมืองซัลวาดอร์ ประเทศบราซิล ก็มีเด็กทารกแรกเกิดรายหนึ่งที่คลอดออกมาด้วยน้ำหนักตัวมากถึง 16 ปอนด์ กับอีก 11 ออนซ์ ทว่า สำหรับเด็กแรกที่ได้รับการจดบันทึกว่ามีน้ำหนักตัวมากที่สุดในโลกเป็นชาวอิตาลี เกิดเมื่อเดือนกันยายน 1955 โดยเขามีน้ำหนักแรกเกิดมากถึง 22 ปอนด์ 8 ออนซ์ ทีเดียว

ด้าน เทเรซา อลีจานดา ครูซ แม่ของทารกร่างยักษ์วัยเพียงแค่ 23 ปี และหลุยส์ วาสกองเซลอส ผู้เป็นพ่อวัย 38 ปี ระบุว่า พวกเขามีความภาคภูมิใจในตัวลูกชายมาก และยังบอกด้วยว่า เมื่อ 7 ปีที่แล้ว แม่ของเด็กก็เคยให้กำเนิดลูกสาวที่ก็มีน้ำหนักตัวมากพอสมควรมาแล้ว โดยมีน้ำหนักแรกเกิดถึง 11.46 ปอนด์

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์