ระทึกขวัญวันไหว้ครูนศ.วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรีของขึ้น

ระทึกขวัญวันไหว้ครูนศ.วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรีของขึ้น

วานนี้เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (21 มิ.ย. ) ที่วิทยาลัยเทคนิค จ.จันทบุรี มีพิธีไหว้ครู ประจำปี 2555

โดยมีคณะครู อาจารย์และนักศึกษาเข้าร่วมในพิธีกว่า 3,000 คน แต่ขณะที่พราหมณ์ประกอบพิธีบวงสรวงองค์พระวิษณุกรรม จู่ ๆ เกิดเหตุไม่คาดฝัน เนื่องจากมีนักศึกษาชาย-หญิง เกิดอุปทานหมู่นับสิบราย โดยต่างพากันทยอยลุกขึ้นออกท่าทางร่ายรำหรือส่งภาษามือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าเจ้าลงองค์ประทับหรือของขึ้น  พร้อมส่งเสียงกรีดร้องดังลั่น จนทำให้ทางคณะครูพี่เลี้ยงและเพื่อนนักศึกษาต่างตื่นตกใจและลุกฮือ  จนคณะครูอาจารย์ต้องคอยปรามให้นักเรียนอยู่ในความสงบ  รวมทั้งช่วยกันจับกลุ่มนักเรียนที่อุปทานหมู่ไว้ เพื่อให้พราหมณ์ดำเนินการประกอบพิธีบวงสรวงจนแล้วเสร็จ
 

นายสมชาย ธำรงสุข ผอ.วิทยาลัยเทคนิค จ.จันทบุรี เปิดเผยว่า

ที่ผ่านมาทางวิทยาลัยทำพิธีไหว้ครูทุกปี แต่เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก และหากมองในแง่วิทยาศาสตร์ โดยครูและพยาบาลประจำวิทยาลัยเห็นว่า น่าจะเกิดจาการพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือที่บ้านของนักศึกษามีการทรงเจ้า ประกอบกับเมื่อได้ยินเสียงสวดพิธีทางพราหมณ์ ทำให้เกิดวิตกจริตและแสดงออกมาตามท่าทางต่าง ๆ โดยไม่รู้ตัวหรือที่เรียกว่าของขึ้น 
 

นายสมชาย กล่าวต่อว่า ขณะที่ตามหลักไสยศาสตร์ คณะครูและนักศึกษาหลายคนมีความเชื่อว่า นักศึกษาที่อุปทานหมู่

อาจเคยไปร่วมพิธีหรือเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์สำนักต่าง ๆ เพื่อสักยันต์หรือเล่นของ ตามความเชื่อทำให้มีผลการเรียนดี แต่จิตใจไม่กล้าแข็งพอและเมื่อเข้าร่วมในพิธีบวงสรวงสำคัญ จึงไม่สามารถควบคุมตัวเองได้และของที่อยู่ในตัวแสดงอิทธิฤทธิ์ออกมา อย่างไรก็ตามหลังเสร็จสิ้นพิธีไหว้ครู บรรดานักศึกษาที่เกิดอุปทานหมู่กลับสู่สภาวะปกติแล้ว.


ระทึกขวัญวันไหว้ครูนศ.วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรีของขึ้น


ระทึกขวัญวันไหว้ครูนศ.วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรีของขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์