ตะลึง! มนุษย์พริกเมืองน่านทั้งกิน-ทา

ตะลึง! มนุษย์พริกเมืองน่านทั้งกิน-ทา

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งมีหนุ่มใน ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน
 
สามารถกินพริกโดยไม่รู้สึกเผ็ด จึงรุดตรวจสอบที่โรงงานทำลูกชิด ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน แล้วพบนายเกียรติ แปงอุด อายุ 23 ปี อดีตทหารเกณฑ์ที่เพิ่งปลดประจำการ ก่อนเจ้าของโรงงานท้าพิสูจน์ให้กินพริกขี้หนู 1 ถาด


 จากนั้นนายเกียรติหยิบพริกที่เจ้าของร้านรับรองว่าเผ็ดที่สุดมาเต็มกำมือแล้วใส่ปากเคี้ยว อย่างไม่มีความรู้สึก
 
ซึ่งนายเกียรตินั่งเคี้ยวพริกขี้หนูเข้าไปเกือบ 50 เม็ด และหลังจากนั้นได้คายเมล็ดพริกออกมาใส่มือ พร้อมทาละเลงไปในลูกตาทั้ง 2 ข้าง จนทั่วใบหน้าและแขน แต่ก็ยังรู้สึกเฉยๆ ไม่มีน้ำตาออกแม้แต่หยดเดียว สภาพปาก ใบหน้า และตามผิวหนังที่ถูกทาด้วยพริกขี้หนูยังอยู่ในลักษณะปกติ ไม่มีอาการปวดแสบปวดร้อน


 ขณะที่ลูกค้าในร้านทดลองหยิบพริกในถาดมาลองกินเพียงนิดเดียว
 
ปรากฏว่ารู้สึกเผ็ดและแสบร้อนไปทั่วปาก ก่อนวิ่งหาน้ำแข็งและน้ำเย็นมาดื่มคลายความเผ็ด เช่นเดียวกับนางวาสนาก็ลองหยิบพริกมากินและรู้สึกเผ็ดร้อนเช่นกัน ทำให้ผู้ที่เห็นการเปิบพริกพิสดารครั้งนี้ถึงกับตะลึงและทึ่งในความสามารถ


 ด้านนายเกียรติกล่าวว่า เริ่มกินพริกมาตั้งแต่อายุ 11 ขวบ เป็นเวลากว่า 12 ปีแล้ว โดยทุกครั้งที่กินอาหารไม่มีความรู้สึกถึงรสเผ็ด

จึงแปลกใจและพยายามตามหาความเผ็ดมาตลอด ซึ่งเพื่อนหลายคนเคยท้าพิสูจน์แต่ก็ไม่เป็นผล จึงอยากให้ใครก็ได้ที่คิดว่าพริกที่ไหนมีรสเผ็ด ขอให้นำมาให้กินด้วย แม้แต่อาหารประเภทแกงเผ็ด ผัดเผ็ด ก็ไม่เคยได้ลิ้มลองความเผ็ดสักครั้ง รวมไปถึงเวลาเคี้ยวพริกก็มีความรู้สึกเฉยๆ เหมือนกินข้าว ทำให้บางครั้งคิดว่าชีวิตสุดอาภัพ ที่ไม่เคยรู้สึกหรือสัมผัสกับความเผ็ด


 ขณะที่น.พ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผอ.โรงพยาบาลน่านกล่าวว่า

การที่นายเกียรติกินพริกโดยไม่รู้สึกเผ็ดถือเป็นความสามารถพิเศษ แต่ไม่อยากให้ลอกเลียนแบบ เพราะผู้ที่กินพริกได้เช่นนี้อาจมีความเคยชินหรือกินมานานจนเป็นลักษณะพิเศษของร่างกาย จึงไม่แนะนำให้ทำตามเนื่องจากจะทำให้กัดกระเพาะอาหาร รวมทั้งบางคนหากแพ้ก็เป็นอันตรายกับผิวหนังและร่างกายได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์