ตะลึง! ยกบ้านราคา 5 ล้านให้ฝูงตัวเงินตัวทองอาศัย

ตะลึง! ยกบ้านราคา 5 ล้านให้ฝูงตัวเงินตัวทองอาศัย

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 18 เมษายน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีตัวเงินตัวทองจำนวนมาก

อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 4 ภายในหมู่บ้านสาขลา ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบบ้านดังกล่าวแยกจากถนนสุขสวัสดิ์เข้าถนนสุขสวัสดิ์-บ้านสาขลาไปประมาณ 9 กม. ด้านขวามือพบบ้านทรงไทยโบราณปลูกติดต่อกันสามหลังมีรอบรั้วขอบชิด ทันทีที่เข้าไปภายในบ้านพบฝูงตัวเงินตัวทองขนาดเขื่องความยาวตั้งแต่หนึ่งเมตรขึ้นไปต่างต่างนอนกันเรียงรายอย่างมีความสุขอยู่หลายสิบตัว

จากการสอบถามนายเชวง เพชรเย็น อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของบิดาชื่อนายสถิต เพชรเย็น เสียชีวิตลง 3 ปีก่อน
 
โดยก่อนหน้าตนอยู่ร่วมกันทั้งครอบครัว โดยมีนางดวงแขน้องสาวร่วมอยู่ด้วย ตัวเงินตัวทองที่มาอาศัยที่บ้านนั้นสืบเนื่องมาจากบริเวณรอบๆ บ้านจะเป็นพื้นน้ำและป่าชายเลน ตัวเงินตัวทองที่อาศัยที่บริเวณดังกล่าวได้เข้ามาอาศัยภายในใต้ถุนบ้าน แต่คุณพ่อเป็นบุคคลที่รักสัตว์จึงปล่อยให้มันอยู่โดยที่ไม่มีการขับไล่แต่ประการใดและก็เชื่อคำโบราณว่าถ้าไม่ขับไล่เขาเขาก็จะให้คุณกับผู้ที่ให้อาศัย

"เป็นเรื่องอัศจรรย์นับตั้งแต่ตัวเงินตัวทองเข้ามาอยู่ฐานะทางบ้านดีขึ้นจากที่ครอบครัวเราต้องเช่าที่เขาอยู่ปัจจุบันเรามีที่ดินของตัวเองนับร้อยไร่ น้องสาวหลังจากแยกครอบครัวออกไปก็มีฐานะดีผมก็มีฐานะดีขึ้นก็ก่อนหน้ามีบุคคลหลายรายมาขอซื้อบ้านให้ราคาถึงห้าล้านบาท แต่ไม่คิดจะขายเพราะสงสารพวกมัน อีกประการหนึ่งครอบครัวผมไม่ได้เดือดร้อนอะไรบ้านก็มีหลายหลัง บริเวณหมู่บ้านสาขลามีตัวเหี้ยอาศัยอยู่มากมายและมีนิสัยดุร้ายชอบโขมยปลาที่ชาวบ้านตากไว้ แต่สำหรับตัวเหี้ยที่อาศัยอยู่ที่บ้านกลับเชื่องจึงเป็นเรื่องประหลาดใจแก่ผู้ที่มาพบเห็น" นายเชวงกล่าว


ตะลึง! ยกบ้านราคา 5 ล้านให้ฝูงตัวเงินตัวทองอาศัย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์