หนุ่มสาวชาวเยอรมันลงโฆษณา รับจ้างประท้วง

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"รับจ้างประท้วงครั้งล่ะ 7,500"


กลุ่มคนหนุ่มสาวในเยอรมนีราว 300 คน ลงโฆษณาในเว็บไซต์เช่าสินค้า ประกาศรับจ้างประท้วงครั้งละประมาณ 150 ยูโร (ราว 7,500 บาท) ขณะที่บางคนมองว่า การรับจ้างประท้วงสะท้อนถึงการขายจิตวิญญาณ แต่บางคนมองว่าเป็นการสร้างสีสันให้แก่สังคม

ผู้รับจ้างประท้วงบรรยายคุณสมบัติในเว็บไซต์เหมือนบรรยายหาคู่ นักรับจ้างประท้วงสตรีรายหนึ่ง บอกขนาดเสื้อผ้าที่สวมใส่ ไปจนถึงขนาดรองเท้า รวมทั้งโฆษณาว่ายินดีรับงานในรัศมีไกลถึง 100 กิโลเมตรรอบกรุงเบอร์ลิน เธอคิดค่าแบกป้ายประท้วง หรือตะโกนคำขวัญการประท้วงนาน 6 ชั่วโมง ในราคา 145 ยูโร (ราว 7,250 บาท)

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"มีลูกค้าแน่นอน"


เว็บไซต์อีเรนโตดอตคอม (erento.com) ไม่มีตัวเลขว่ามีการจองตัวนักรับจ้างประท้วงแล้วมากน้อยเพียงใดตั้งแต่เปิดตัวเมื่อต้นเดือนนี้ แต่มั่นใจได้ว่ามีลูกค้าแน่นอน เนื่องจากหน่วยงานที่ใช้บริการนี้มักไม่อยากเปิดเผยตัวเอง และให้นักรับจ้างทำหน้าที่ประท้วงแทน แต่สื่อรายงานว่า การเดินขบวนครั้งหนึ่งในนครมิวนิกใช้บริการนี้

เนื่องจากสมาชิกกลุ่มอายุมากเกินกว่าจะแบกป้ายประท้วงนานหลายชั่วโมง เว็บไซต์นี้ย้ำด้วยว่า นักรับจ้างมีสิทธิไม่รับงานประท้วงที่ตนเองไม่เห็นด้วย ไม่เช่นนั้นจะไม่มีความรู้สึกร่วมกับงานที่รับจ้าง อย่างไรก็ดี นักวิจารณ์หลายคนไม่เห็นด้วยการอาชีพนี้ บางคนถึงกับระบุว่า เป็นการตอกย้ำสิ่งที่สังคมเริ่มเชื่อกันมากขึ้นว่า ประชาธิปไตยมีไว้เพื่อขาย

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์