แห่พิสูจน์แม่น แม่ค้าตาบอด

แห่พิสูจน์แม่น แม่ค้าตาบอด


ทีวีบุกถ่ายวิถีชีวิต สสจ.ยื่นช่วยแล้ว!


ชาวบ้านแห่พิสูจน์ความสามารถคุณยายแม่ค้าตาบอดโชว์ความสามารถในการหยิบสินค้าและทอนเงินได้อย่างแม่นยำ ขณะเดียวกันรายการทีวีก็ส่งทีมงานมาถ่ายทำความสามารถ เตรียมนำไปออกอากาศทั่วประเทศ หลานเขยหวั่นข่าวที่แพร่สะพัดออกไปจะทำให้พวกฉวยโอกาสมาขโมยของ เพราะที่ผ่านมาก็ถูกแก๊งต้มตุ๋นหลอกขายสินค้าหมดอายุมาแล้ว คุณยายเปิดใจอยากมองเห็นโลกภายนอกเหมือนคนอื่นๆ พร้อมรับความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ด้านนายแพทย์สาธารณสุขระยองส่งทีมงานไปตรวจเบื้องต้น พร้อมรับดูแลเป็นคนไข้ส่วนตัว

จากกรณีชาวบ้านชื่นชมความสามารถของ น.ส.สาว บุญสุทธิ อายุ 60 ปี อาศัยอยู่ในซอยหลังโรงเรียนบ้านหนองจอก หมู่ 1 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ที่ตาบอดทั้งสองข้างมองไม่เห็น เปิดร้านขายของชำ ใช้ความสามารถในการลูบคลำ ดมกลิ่น ทอนเงินและหยิบสินค้าให้ลูกค้าได้อย่างแม่นยำ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ม.ค. ชาวบ้านที่ทราบข่าวดังกล่าว ต่างเดินทางมายังบ้านของ น.ส.สาว กันจำนวนมาก เพื่อพิสูจน์ความสามารถ โดยน.ส.สาวตื่นแต่เช้าทำกิจวัตรประจำวันด้วยการอาบน้ำสุนัข 3 ตัวของน้องสาวก่อน และออกมาเปิดร้านขายของตามปกติ ตาบอดทั้งสองข้างไม่เป็นอุปสรรคต่อการดำรงชีวิต และขณะเดียวกันชาวบ้านที่ทราบข่าวจากหน้าหนังสือพิมพ์ "ข่าวสด" ต่างเดินทางมาใช้บริการที่ร้านเพื่อพิสูจน์ความสามารถเป็นระยะๆ

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"ชินกับสภาพแบบนี้ เลยทำได้ แต่อยากมองเห็นเหมือนคนอื่น"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารายการ "ทีวีโชว์" ซึ่งออกอากาศทางช่องททบ.5 ในเวลา 18.00 น. นั้น ได้ส่งทีมงานมาสัมภาษณ์และถ่ายทำวิถีชีวิตของยายสาวเพื่อนำไปออกอากาศด้วย โดยทางรายการได้ขอให้ยายสาวไปหยิบของในร้าน และทอนเงิน ซึ่งยายสาวทำได้แม่นยำ อีกทั้งยังรู้อีกว่าของในร้านหมดแล้วหรือยังมีอยู่ด้วย ทำให้ชาวบ้านที่มามุงดูต่างทึ่งในความสามารถอย่างมาก

ยายสาวเปิดเผยว่า เมื่อเช้าตนได้ยินรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เอาข่าวจากที่ "ข่าวสด" ลงตีพิมพ์มาอ่านออกอากาศ รู้สึกดีใจที่ตนเองได้รับความสนใจ อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากมีดวงตามองเห็นเหมือนคนทั่วไป ญาติพี่น้องทุกคนก็คอยช่วยเหลือมาตั้งแต่เด็ก แต่ตนดื้อไม่ยอมไปรักษา หากในช่วงนี้มีผู้ยื่นมือมาช่วยและมีหนทางที่จะรักษาก็ยินดี สำหรับความสามารถของตนนั้น อาศัยความเคยชินที่เคยช่วยแม่ขายของที่โรงเรียนมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ จึงชำนาญในการคลำเหรียญขนาดต่างๆ และช่วงที่เป็นสาวๆ ยังเคยเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้ายี่ห้อดัง และลงทุนไปเป็นแสน แต่โดนหลอกเนื่องจากตามองไม่เห็น เสียเงินไปจำนวนมาก

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"หวั่นคนร้ายบุกปล้น"


นายฐิติชัย ลาภเวที สมาชิกอบต.ม.1 ต.เชิงเนิน น้องเขยยายสาว กล่าวว่า ยายสาวเป็นคนที่ขยันและทำกับข้าวเก่งมาก แต่ทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยได้ทำ หลังจากเป็นข่าวแล้วตนเกรงว่าพวกฉวยโอกาสจะมาขโมยของในร้าน เพราะที่ผ่านมาคนที่อยู่ในบ้านไปทำงานนอกบ้านกันหมด ที่ร้านก็เคยโดนลักขโมยของไปหลายครั้ง และยังแก๊งต้มตุ๋นหลอกขายของที่หมดอายุมาขายให้ลูกค้า ตนต้องคอยดูแลอีกทางหนึ่งด้วย

นายจรินทร์ ฟุ้งขจร ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง เปิดเผยว่า ยายสาวเป็นลูกบ้านที่ดีและขยันทำมาหากินมาตั้งแต่เด็ก ถึงแม้ตาจะบอดก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการดำรงชีวิต ตนเห็นยายสาวขยันทำมาหากินด้วยการขายของปลูกผักสวนครัว และไปขายเองตามตลาดนัดด้วย ชาวบ้านในซอยรู้จักกันดี

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"แพทย์พร้อมช่วยเหลือ"


ด้านน.พ.วิวัฒน์ วิริยะกิจจา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ตนจะจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจ เพื่อจะหาทางช่วยเหลือ สำหรับคนไข้รายนี้เท่าที่ทราบหากเป็นต้อกระจกจริง มีทางหายและมองเห็นได้ ซึ่งทางคนไข้ต้องการจะรักษาตนยินดีที่จะรับเป็นคนไข้ส่วนตัว ตอนนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณะไปหาข้อมูลและตรวจสอบรายละเอียดให้แน่ชัดอีกครั้งว่า ป่วยเป็นตาต้อชนิดไหน เพื่อจะได้หาทางช่วยเหลือ หากคนไข้ต้องการ

ต่อมาเวลา 15.30 น. วันเดียวกัน นางบังอร เทียนอำนวย นักวิชาการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง นางกัลยา เกตุสุริยงค์ หน.อนามัยหนองจอก ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ได้รับคำสั่งให้ไปตรวจดูอาการของน.ส.สาว พบว่า มีม่านตาดำยังอยู่และมีฝ้าสีขาวบังไว้ ต้องนำไปรักษาที่โรงพยาบาลระยอง เพื่อให้แพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านดูอาการอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใด

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ข่าวสดขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์