หนุ่มกวางเจาเพี้ยน!! แต่งงานกับตัวเอง

หนุ่มกวางเจาเพี้ยน!! แต่งงานกับตัวเอง



วันแรกของปีที่เพิ่งจะมาถึง ณ หมู่บ้านกวนโจว บนเกาะกวนโจว เมืองกวางเจา ชายวัยกลางคนผู้หนึ่งได้จัดงานแต่งงาน และกราบไหว้ฟ้าดินตามพิธีจีนขึ้น แต่มันคงไม่เป็นข่าวขึ้นมา หากเจ้าสาวของเขาไม่ใช่รูปภาพในชุดกี่เพ้าของเขาเอง เพราะชายผู้นี้ได้เข้าพิธีแต่งงานกับตัวเอง



เวลาประมาณ บ่ายโมง 40 นาทีของวันแต่งงาน


ณ กลางลานกิจกรรมของหมู่บ้านเต็มไปด้วยผู้คนทั้งที่มาชมดูความแปลก และมาร่วมงานแต่งงาน โดยจุดที่เด่นที่สุดบนลานกว้างคือชายผู้สวมใส่ไว้ด้วยสูทสีครีมและเจ้าสาวของเขา นั่นคือรูปภาพขนาดเท่าคนจริงสวมชุดกี่เพ้าสีแดงสดซึ่งหลังจากใช้เวลามองรูปนั่นไม่นานก็จะพบว่าใบหน้าเจ้าของรูปคือใบหน้าเดียวกับเขานั่นเอง

บริเวณงานมีการตกแต่งอย่างงดงาม


โต๊ะจีน 10 กว่าตัวเต็มไปด้วยแขกเหรื่อ ส่วนพิธีก็ดำเนินไปตามหลักประเพณีจีนอย่างเคร่งครัด เจ้าบ่าวประคองเจ้าสาว(รูปภาพ)เข้าคำนับฟ้าดินต่อหน้าศาลเจ้าที่นับถือในหมู่บ้าน หลังจากนั้นจึงคำนับบรรพชน และคำนับผู้สูงอายุในหมู่บ้านที่ปัจจุบัน อายุ 90 ปี


ช่วงงานเลี้ยง


เจ้าบ่าวสวมชุดจีนสีแดงประคองเจ้าสาวเดินไปชนแก้วกับแขกเหรื่อที่มาร่วมงานในทุกๆ โต๊ะ แขกที่มาร่วมงานรายหนึ่งถึงกับกล่าวว่า ถ้าไม่นับเจ้าสาวที่เป็นแค่ภาพภาพหนึ่งแล้ว งานแต่งวันนี้ถือเป็นงานแต่งที่ครบถ้วนสมบูรณ์และยิ่งใหญ่งานหนึ่งเลยที่เดียว

ภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ตภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ต


เจ้าบ่าวยอมรับหลงรักตัวเอง


เจ้าบ่าวเล่าว่า เขาเองแซ่หลิว ปัจจุบันอายุ 39 ปี เคยเป็นบรรณาธิการหนังสือ ปัจจุบันร่วมหุ้นกับเพื่อนทำธุรกิจโดยเปิดบริษัทขายสินค้าทางวัฒนธรรม ซึ่งการที่เขามาจัดงานแต่งงานที่หมู่บ้านนี้เนื่องเห็นว่าบ้านเรือนที่นี่สามารถรักษาความโบราณไว้ได้อย่างดี ที่ให้งานแต่งงานของเขามีความโบราณและมีมนต์ขลัง


เจ้าบ่าวชี้แจง


เหตุผลที่ผมตัดสินใจแต่งงานกับตัวเองนั้นมีอยู่หลายข้อ หลัก ๆ คือต้องการแสดงออกให้ทุกคนรู้ว่าผมไม่ชอบใจกับสังคมปัจจุบัน การแต่งงานกับตัวเองก็เหทือนการแบ่งแยกความเป็นตัวตนของผมออกมา และหลอมรวมเข้าไปด้วยการแต่งงาน เป็นการมองการแต่งงานกับเพศตรงข้ามในอีกมุมหนึ่งก็เท่านั้น

หลิวเฉียงเถียว หรือเจ้าบ่าว


นั้นออกตัวว่าไม่ใช่พวกรักร่วมเพศ เพียงแต่รักตัวเอง ซึ่งแขกที่มาร่วมงานคนหนึ่งกล่าวว่า แม้ว่าความคิดของเจ้าบ่าวออกจะไม่หมือนคนทั่วไปสักเท่าไหร่นัก และแสดงออกว่ารักตัวเองมาก แต่เขาก็มีสิทธิในการแต่งงานของตนเอง แม้ว่างานแต่งวันนี้จะดูแปลกๆ แต่อย่างไรเสียในฐานะเพื่อนของเขา เราก็คงสนับสนุนเขาอยู่ดี

ส่วนแขกอีกรายหนึ่งก็ออกความเห็นสนับสนุนว่า การแต่งงานกับเพศตรงข้ามตามปกตินั้นมักจะเกิดปัญหา หรือความขัดแย้งที่มาจากความเห็นไม่ตรงกันของคนสองคน ซึ่งปัญหาดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นแน่นอนหากเลือกแต่งงานกับตัวเองเหมือนเจ้าของงานที่เขามาร่วมงานในวันนี้

นักจิตวิทยาชี้ มีแนวโน้มป่วยทางจิต


จากพฤติกรรมการแต่งงานกับตัวเองในครั้งนี้ ทำให้มีนักจิตวิทยาออกมาวิพากย์วิจารย์ว่าการกระทำของหลิวเฉียงเถียวนั้นออกห่างจากความเป็นคนปกติไปมากแล้ว ซึ่งการที่คนในวัยกลางคนเช่นเขานั้นต้องการแต่งงาน แต่ไม่ใช่กับทั้งคนต่างเพศและเพศเดียวกันแสดงว่ามีความผิดปกติทางจิต แต่อย่างไรก็ตามก็ยังไม่สามารถสรุปได้จนว่าจะได้ศึกษาอาการอย่างละเอียด


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์