เจน ญาณทิพย์บุกพิสูจน์ศาลาการเปรียญเฮี้ยน

เจน ญาณทิพย์บุกพิสูจน์ศาลาการเปรียญเฮี้ยน


กรณีชาวบ้านพากันหวาดผวา ศาลาการเปรียญวัดบ้านแก ต. ศรีพราน อ. แสวงหา จ.อ่างทอง เนื่องจากร่ำลือกันว่ามีผีสิงสถิตแสดงความเฮี้ยน จนพากันหวาดกลัวไม่กล้าเข้าวัด ซึ่งต่อมา น.ส.เจนจิรา เรียบร้อยเจริญ หรือ”เจน ญาณทิพย์”นักสืบวิญญาณแห่งรายการ”คนอวดผี”ของบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ขันอาสาเป็นตัวแทนสืบเสาะหาวิญญาณลี้ลับด้วยตัวเอง ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
 

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่  25  ก.พ. น.ส.เจนจิรา เรียบร้อยเจริญ หรือ”เจน ญาณทิพย์”นักสืบวิญญาณแห่งรายการ”คนอวดผี”พร้อมทีมงานได้เดินทางมายังวัดบ้านแก โดยมีพระครูสุตานุยุต เจ้าอาวาสวัดบ้านแก และชาวบ้านจำนวนมากให้การต้อนรับ จากนั้นทีมงานได้เริ่มทำพีธีโดย”เจน ญาณทิพย์”ได้จุดธูป 5 ดอกไหว้ศาลสีส้มอยู่ตรงข้ามศาลาการเปรียญของวัด และสัมผัสได้ว่าไม่มี รุกขเทวดา สัมพเวสี เจ้าที่ อาศัยอยู่ในศาลดังกล่าว แต่มองเห็นได้ว่าอดีตเคยมีพระสยามเทวาธิราช อยู่ และจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าเคยมีแต่ปัจจุบันหายไป ต่อมา เจน ญาณทิพย์ ได้เดินต่อมาที่ศาลเพียงตาพบเพียงปูนปั้นรูปตา ยาย ซึ่งส่วนหัวขาดหายไปแต่ไม่สิ่งลี้ลับที่สิงสถิตย์อยู่
 

จากนั้นเป็นจุดที่ 3 บริเวณศาลาการเปรียญที่ล่ำลือกันว่ามีวิญญาณเฮี้ยน ซึ่งเมื่อนักสืบวิญาณชื่อดังจุดธุป 5 ดอกบอกกว่าก็พบว่ามีวิญญาณคนโบราณ เป็นผู้ชายนุ่งโจงกระเบนยืนอยู่ และเมื่อเดินลงไปด้านล่างของเมรุซึ่งอยู่ใกล้กันก็พบจอมปลวกขนาดใหญ่ลักษณะคล้ายโกศใส่กระดูก  ซึ่งตรงจุดนี้”เจน ญาณทิพย์” บอกว่ามีสิ่งลี้ลับอาศัยอยู่ภายใน ซึ่งอาจจะเป็นดวงวิญาณที่มีมากกว่า 1 ตน
 

ทั้งนี้นางเจนจิรา เปิดเผยว่า จากการพิสูจน์พบว่าที่ศาลาการเปรียญของวัดมีดวงวิญาณคนโบราณเป็นผู้ชายสิงสถิตย์อยู่ไม่ไปไหน ส่วนที่ใต้เมรุที่พบจอมปลวก เมื่อเข้าไปถึงกลับขนลุก เนื่องจากสัมผัสพลังงานลี้ลับได้ อย่างไรก็ตามตนจะนั่งสมาธิแผ่เมตตาจิตเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณที่ยังไม่ได้ไปผุดไปเกิด
 

ด้านนายวิโรจน์  ยกย่อง อายุ 59  ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 3 ต.โพธิ์รังนก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวว่า “เจน ญาณทิพย์”นักสืบวิญญาณจากรายการ”คนอวดผี”จะมาพิสูจน์จึงชวนภรรยาและลูกสาวมาดู โดยเฉพาะจอมปลวกใต้ถุนเมรุ เพราะเมื่อตนนำกล้องถ่ายรูปมาถ่ายจอมปลวกแต่ถ่ายไม่ได้พอเปิดกล้องที่ไรกล้องจะปิดเองทุกครั้ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์