ฮือฮารับวาเลนไทน์- แมววัดมีลาย หัวใจคู่

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด

วันที่ 8 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" ได้รับแจ้งว่า ที่วัดท่ามะปราง อ.เมืองพิษณุโลก มีแมววัดตัวหนึ่ง ซึ่งมีขนตามตัวเป็นรูปหัวใจ

จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบแมวตัวดังกล่าว เป็นแมวเพศเมีย มีขนสีขาวเกือบทั้งตัว แต่บนตัวด้านขวา มีขนลายสีเทาดำ เป็นรูปหัวใจคู่มองเห็นอย่างชัดเจน   ทำให้เป็นที่สนใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เนื่องจากเดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนแห่งความรัก ทำให้หลายคนสนใจมาดูแมวตัวนี้กันตลอดเวลา และสอบถามเกี่ยวกับแมวตัวดังกล่าว ว่าเป็นมาอย่างไร ซึ่งทางพระลูกวัดบอกว่าเป็นแมวที่ถูกนำมาทิ้งเอาไว้ตั้งแต่ตัวเล็กๆ โดยมีจำนวนหลายตัว และสุนัขอีกจำนวนหนึ่ง


 พระอุดมศักดิ์ อุตมสฺกโก  รองเจ้าอาวาส วัดท่ามะปราง อ.เมือง จ.พิษณุโลก กล่าวว่า เป็นแมววัดทั่วไปที่คนนำมาปล่อยทิ้งไว้ตั้งแต่ยังเล็ก เรียกชื่อว่า เจ้าดอกรัก อุปนิสัยก็เหมือนแมวทั่วไป ชอบเล่นคลุกคลีกับแมว และสุนัขในวัดด้วยกัน  ทุกวันพระภิกษุได้เลี้ยงแมวที่มีอยู่ในวัดด้วยข้าวก้นบาตร  บางครั้งเห็นไล่จับนกพิราบที่บินเกาะตามวัดกินเป็นอาหาร และเพิ่งมาสังเกตเห็นว่า มีขนสีดำเป็นรูปหัวใจ  โดยตัวเจ้าดอกรัก มีลายเป็นรูปหัวใจคู่ ซึ่งแตกต่างจากแมวตัวอื่น ตลอดทั้งเป็นช่วงที่เข้ากับเทศกาลเดือนกุมภาพันธ์วันแห่งความรักพอดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์