ฮือฮาทารกจีนอุแว้ดูโลกตัวใหญ่ยักษ์-หนัก 7.04 กิโลกรัม!

ฮือฮาทารกจีนอุแว้ดูโลกตัวใหญ่ยักษ์-หนัก 7.04 กิโลกรัม!ฮือฮาทารกจีนอุแว้ดูโลกตัวใหญ่ยักษ์-หนัก 7.04 กิโลกรัม!


วันที่ 8 ก.พ. เว็บไซต์ข่าวเดลี่เมล์ อ้างข้อมูลจากสำนักข่าวในประเทศจีน รายงานว่า นางหวัง ยู่ฉวน วัย 29 ปี ชาวเมืองซินเซียง มณฑลเหอหนาน
 
ให้กำเนิดทารก "ชุนชุน" ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์ครองสถิติเป็นเด็กแรกเกิดมีน้ำหนักตัวสูงสุดของจีน กล่าวคือ 7.04 กิโลกรัม ล่าสุด อาการของแม่และลูกตัวใหญ่ยักษ์ปลอดภัยดี

 รายงานข่าวระบุว่า หนูน้อย ชุนชุน มีร่างกายแรกคลอดใหญ่และหนักกว่าเด็กทารกทั่วไปถึง 2 เท่า ขณะที่นายฮั่น จินกัง บิดาชุนชุน กล่าวว่า ตอนตั้งครรภ์ ภรรยาของตนก็ดูไม่ได้แตกต่างจากสตรีมีครรภ์คนอื่นๆ รวมทั้งไม่ได้รับประทานอาหารอะไรเป็นพิเศษ ตนดีใจมากที่ได้ลูกคนนี้เพราะเกิดในช่วงก้าวเข้าสู่ปีมะโรง หรือปีมังกร พอดี เชื่อว่าจะนำโชคลาภมาสู่ครอบครัว

 "ตอนตั้งครรภ์ ท้องของฉันก็ใหญ่กว่าท้องแรกนิดหน่อย ก่อนคลอดก็เดาว่าลูกคงหนักสัก 4.5-5 กิโลกรัม แต่ปรากฎว่าพอคลอดออกมาก็หนักกว่า 7 กิโลกรัม มากกว่าลูกคนแรกที่ฉันคลอดเมื่อ 6 ปีก่อน ซึ่งหนักแค่ 4 กิโลฯ เท่านั้น" นางหวัง กล่าว

 เดลี่เมล์รายงานด้วยว่า เจ้าของสถิติทารกแรกเกิดน้ำหนักสูงสุดจากการบันทึกของสถาบันกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เป็นเด็กทารกที่เกิดในโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา หนัก 10.8 กิโลกรัม แต่เสียชีวิตไม่นานหลังคลอด 

ฮือฮาทารกจีนอุแว้ดูโลกตัวใหญ่ยักษ์-หนัก 7.04 กิโลกรัม!ฮือฮาทารกจีนอุแว้ดูโลกตัวใหญ่ยักษ์-หนัก 7.04 กิโลกรัม!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์