อึ้ง! หลวงพ่อโตร้องไห้เป็นลางบอกเหตุ

อึ้ง! หลวงพ่อโตร้องไห้เป็นลางบอกเหตุ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายเสกสม แจ้งจิต อายุ 36 ปี

นักท่องเที่ยวว่าพบเหตุการณ์ประหลาดกับ"พระมหาพุทธพิมพ์" หรือ "หลวงพ่อโต" วัดไชโยวรวิหาร  โดยมีคราบคล้ายคราบน้ำตาไหลออกมาจากดวงตาทั้ง 2 ข้าง ซึ่งตอนนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากกำลังจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์สิ่งที่เกิดขึ้น
 

หลังจากได้รับแจ้งจึงไปตรวจสอบที่วัดไชโยวรวิหาร ต.ไชโย อ.ไชโย จ.อ่างทอง
 
พบว่าบริเวณวัดไชโยมีนักท่องเที่ยวเข้ามากราบไหว้ขอพรเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะภายในพระอุโบสถสถานที่ประดิษฐานหลวงพ่อโต  มีประชาชนต่างยืนดูบริเวณพระพักตร์ของหลวงพ่อโตและพูดคุยพร้อมถ่ายรูป  บ้างก็นั่งกราบไหว้ขอพร สำหรับพระพักตร์ของหลวงพ่อโตที่นักท่องเที่ยวต่างจับกลุ่มวิพากษ์กันว่าหลวงพ่อโตร้องไห้  เนื่องจากมีคราบคล้ายคราบน้ำได้ไหลออกมาจากดวงตาทั้ง 2 ข้าง ที่สำคัญคราบน้ำดังกล่าวไหลออกมาจากขอบตาดำเหมือนกันทั้ง 2 ข้าง และไหลลงมาหยุดอยู่ที่เหนือริมฝีปากทำให้นักท่องเที่ยวต่างเชื่อว่าหลวงพ่อโต ร้องไห้ออกมาและอาจจะเกิดอาเพศเหตุร้ายอะไรกับบ้านเมืองก็ได้
 

นายเสกสม  กล่าวว่าเมื่อช่วงบ่ายได้พาครอบครัวไปกราบไหว้เพื่อจะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิเนื่องในปีใหม่
 
แต่พอเข้าไปกราบไหว้หลวงพ่อโตก็เห็นนักท่องเที่ยวจับกลุ่มพูดคุยว่าหลวงพ่อโตร้องไห้ ตนจึงสังเกตที่พระพักตร์พบว่าเป็นจริงเมื่อมีคราบน้ำตาไหลออกมาจากดวงตาทั้งสอง เหมือนกับกำลังร้องไห้ตนจึงเดินดูรอบๆองค์หลวงพ่อโตแต่ไม่พบคราบดังกล่าวที่อื่น  ส่วนจะเป็นคราบอะไรนั้นไม่แน่ใจ แต่ที่เห็นๆไหลออกมาจากดวงตาและออกมาจากตาดำเหมือนกัน  หากเป็นจริงหลวงพ่อโตอาจจะบอกอะไรให้กับประชาชนบางอย่าง หรืออาจจะเกิดลางร้ายกับประเทศไทย
 

ทางด้านพระปลัดฟัก  อภินันโท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไชโยวรวิหาร  กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวตนก็แปลกใจ
 
เพราะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและคราบที่เห็น ไม่รู้ว่าเป็นคราบอะไรและที่นักท่องเที่ยวบอกว่าหลวงพ่อร้องไห้เพราะอาจจะเกิดอาเพศ  ตนคงไม่เชื่อ เพราะอาจจะเป็นมูลของนกก็เป็นไปได้ แต่ที่แปลกคือไหลออกจากดวงตาทั้งสองข้างเท่านั้น ขณะที่นายนริศ  เฟื่องฟู ศูนย์พระเครื่องโพธิ์ทอง กล่าวว่า  คนสมัยโบราณได้เล่าต่อให้ลูกหลานว่า ถ้าน้ำตาพระพุทธรูปไหลออกมา เป็นลางบอกเหตุอาจเกิดได้ทั้งเหตุร้ายและเหตุดี   ซึ่งประเทศไทยเหตุร้ายก็ได้ผ่านไปแล้วที่น้ำท่วมหนัก สร้างความเสียหายไว้มากมาย คงเหลือแต่เหตุดีแล้วที่จะเกิดกับเมืองไทย แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นอะไรคาดเดาไม่ถูก 
 

สำหรับประวัติ พระมหาพุทธพิมพ์ (หลวงพ่อโต) วัดไชโยวรวิหารแห่งวัดไชโย เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวอ่างทองและจังหวัดใกล้เคียง ให้ความเลื่อมใสศรัทธามาก
 
พระมหาพุทธพิมพ์ประดิษฐานในวิหารวัดไชโยวรวิหาร มีพุทธลักษณะ เป็นศิลปะรัตนโกสินทร์ ปางสมาธิ ขัดสมาธิราบ ขนาดหน้าตัก 8 วา 7 นิ้ว ก่ออิฐถือปูนลงรักปิดทอง ด้วยเป็นพระพุทธรูปที่สร้างขึ้นโดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) แห่งวัดระฆังโฆสิตาราม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์