หินตกทะลุหลังคาบ้าน เชื่อไว้ก่อนว่ามาจากนอกโลก

หินตกทะลุหลังคาบ้าน เชื่อไว้ก่อนว่ามาจากนอกโลก


"หินหล่นใส่ โชคดีไม่โดนใคร"


สเปซดอทคอม/เอพี หลังคาบ้านหลังหนึ่งในรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐฯ ถูกหินไม่ทราบที่มาตกแทกจนเป็นรู ซ้ำกระทบพื้นกระเบื้องจนพัง โชคดีไม่หล่นใส่หัวใคร การบินสหรัฐฯ ปัดไม่ได้มาจากเครื่องบินแน่นอน แม้ยังไม่สามารถระบุที่มาได้ แต่เชื่อกันแล้วว่าน่าจะเป็น อุกกาบาต ที่มาจากนอกโลก

ก้อนหินขนาดเล็กเท่าลูกกอล์ฟ น้ำหนักประมาณ 377 กรัม (หนักกว่าน้ำอัดลมกระป๋องเล็กน้อย) ตกลงกระแทกหลังคาบ้าน 2 ชั้นหลังหนึ่งในฟรีโฮลด์ ทาวน์ชิป (Freehold Township) รัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อค่ำวันอังคาร (2 ม.ค.) ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองเผยว่า มีผู้หญิงรายหนึ่งโทรมาแจ้งที่สถานีตำรวจว่า เธอได้ยินเสียงประหลาดตกกระทบหลังคาบ้าน จากนั้นลูกชายของเธอก็พบก้อนหินฝังอยู่ในกำแพงห้องอาบน้ำ

ก้อนหินจากท้องฟ้าทำหลังคาบ้านเป็นรู ตกกระแทกพื้นปูกระเบื้องในห้องน้ำ และกระเด้งไปฝังในกำแพงห้องน้ำ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากก้อนหินดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำก้อนหินไปวิเคราะห์หาที่มา เชื่อว่าภายในเวลาไม่กี่วันน่าจะระบุได้

หินตกทะลุหลังคาบ้าน เชื่อไว้ก่อนว่ามาจากนอกโลก


"เชื่อมาจากนอกโลก"


แต่ในเบื้องต้นองค์การบริหารการบินสหรัฐฯ (Federal Aviation Administration) ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบถึงพื้นที่หินหล่น แต่ก็ไม่สามารถระบุได้ว่าก้อนหินก้อนนี้มาจากไหน แต่ก็ฟันธงหนักแน่นว่า ไม่ได้มาจากเครื่องบินทำหล่นแน่นอน ส่วนจะมาจากไหนนั้นเกินความสามารถที่จะระบุได้

หินที่ไม่สามารถระบุที่มานี้ มีลักษณะพื้นผิวขุรขระ เป็นประกายวาว ยังไม่พบว่ามีการแผ่รังสีใดๆ ออกมา ซึ่งคาร์ลตัน พรายออร์ (Carlton Pryor) ศาสตราจารย์ด้านดาราศาสตร์ มหาวิทยาลัยรัตเจอร์ส (Rutgers University) เผยว่า ทุกๆ วันมีวัตถุหน้าตาแบบนี้ตกลงสู่พื้นโลกประมาณ 20-50 ก้อน และแม้จะไม่ได้เห็นก้อนหินดังกล่าวด้วยตาตัวเอง แต่พรายออร์เชี่อว่าห้องแล็บก็น่าจะตรวจและพิจารณาว่าเป็น อุกกาบาต ที่หลุดลอดชั้นบรรยากาศเข้ามากระทบผืนโลก

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจของฟรีโฮลด์ ทาวน์ชิป ได้สงวนชื่อเจ้าของและเลขที่บ้านหลังที่อ้างว่าโดนก้อนหินจากฟ้าตกกระแทกหลังคา เพราะทางครอบครัวไม่ต้องการเปิดเผยตัวต่อสื่อ อีกทั้งผู้ที่อาศัยละแวกนั้นก็มีการพูดคุยถึงข่าวคราวก้อนหินตกใส่บ้าน แต่ไม่มีใครสามารถระบุได้ว่าเป็นบ้านหลังใด

หินตกทะลุหลังคาบ้าน เชื่อไว้ก่อนว่ามาจากนอกโลก


หินตกทะลุหลังคาบ้าน เชื่อไว้ก่อนว่ามาจากนอกโลก


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์