เฉลิมฟุ้งปราบยาเสพติดเห็นผล-ปัดล้ำเส้นนายกฯ


เมื่อเวลา 09.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล ว่า จากการประชุมเชิงปฏิบัติการเมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่จ.เชียงราย ขอขอบคุณสื่อมวลชน โดยเฉพาะสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 และสถานีโทรทัศน์ TNN ที่ได้นำเสนอข่าวแผนที่แหล่งค้ายาเสพติดประเทศใกล้ๆ

ผลปรากฏว่าเมื่อค่ำวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ปปส.ของลาว และตำรวจจีน ได้เข้าตรวจค้นที่โครงการ คิงโรมัน และ ตนได้ไปชี้จุด สื่อมวลชนก็เอาภาพไปออก ยึดยาเสพติดได้ทั้งหมด 20 กระสอบ เงินไทย 50 ล้านบาท และฐานการผลิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีคนไทยเกี่ยวข้อง 6 คน ได้รายชื่อหมดแล้ว ไม่มีนักการเมือง ถ้ามีก็ระดับท้องถิ่น พวก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นพวกค้ายาโดยตรง ซึ่งจะเชิญพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รอง ผบ.ตร.มาพบ 


ผู้สื่อข่าวถามว่าเราจะร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างไรในการแก้ไขปัญหายาเสพติด
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เบื้องต้นใช้วิธีการแพร่ข่าว พอเขารู้ก็ดำเนินการ ไม่ได้ขอความร่วมมืออะไรไปเลย สำหรับเรือติดธง ที่เป็นเรือของชาติอื่น เราต้องให้เกียรติ แต่ถ้ามียาเสพติดเข้ามาเขตบ้านเราก็ดำเนินการเลย จับได้ไม่ต้องไปรอว่ามีธงหรือไม่ แต่ถ้าเป็นน่านน้ำของเขา ก็ต้องติดต่อไปที่ประเทศต้นสังกัด เรื่องนี้เดี๋ยวให้รมว.ต่างประเทศจัดการ สำหรับการแก้ปัญหาก็จะต้องมีการประสานกับประเทศต่างๆ ต่อไป บ้านเราถ้าแก้โดยทางราชการอย่างเดียว แก้ไม่ได้ มันต้องใช้ส่วนตัวด้วย ต้องมีความสัมพันธ์ที่ดี เมื่อถามถึงกรณีที่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติด ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า ได้จัดการแล้ว เอาตำรวจไปสาบถสาบานตามที่ต่างๆ หมดแล้ว พวกนี้ดุไม่เชื่อ ต้องพึ่งพระพึ่งเจ้า ทั้งนี้ตนขึ้นมาท่ามกลางความเกลียดชัง แต่ดีใจที่โพลของมหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้เป็นรัฐมนตรีอันดับ 1 ที่ทำงานดี


เมื่อถามว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์มากว่าท่านแสดงบทบาทอำนาจนายกฯ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ใช่ ตนปราบปรามยาเสพติด กับดูตำรวจ จะไปนำหน้านายกฯได้อย่างไร ภาษาอังกฤษก็พูดไม่เป็น เศรษฐกิจก็ไม่รู้เรื่อง ก็วิจารณ์กันไปให้ตนทะเลาะกับนายกฯ จะไปทะเลาะได้อย่างไรตนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาท่าน และนายกฯเขาเอาจริงเอาจัง ที่บอกไม่มีความเป็นผู้นำไม่จริงหรอก แต่นายกฯตั้งใจจะแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจ เรื่องปราบปรามยาเสพติดก็มอบตน สภาฯก็มอบตนบางภารกิจ ไม่ได้ไปตอบทุกเรื่อง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์