รวบ 3 อิหร่าน ลอบขน-กลืนไอซ์ เข้าไทย

ภาพข่าวจาก เดลินิวส์


กรมศุลกากรจับหนุ่มอิหร่านขนยาไอซ์กว่า 3 กก. สารภาพจะเอาไปส่งที่โรงแรมสุขุมวิท 55 อีกรายกลืนไอซ์ลงท้อง 120 ก้อน เข้าไทย

วันนี้ ( 31 ส.ค.) ที่กรมศุลกากร นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมศุลกากร นายวิศาล วุฒิศักดิ์ศิลป์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร นายเสรี ไทยจงรักษ์

แถลงข่าวจับกุมนายมิสบันกู มอร์เทซา อายุ 28 ปี นายราเฮมี โตโรกี้ แดเนี่ยล อายุ 26 ปี ทั้งสองคนสัญชาติอิหร่าน พร้อมของกลางยาไอซ์น้ำหนักรวมประมาณ 3,730 กรัม มูลค่าประมาณ 13.05 ล้านบาท กระเป๋าเดินทางจำนวน 2 ใบ โดยจับกุมได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

นายประสงค์ เผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองคนได้โดยสารสายการบินอิมิ เรตส์ แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ อีเค 372/30.08.54 จากเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 30 ส.ค.

จากนั้นเจ้าหน้าที่ศุลกากรงานสืบสวนปราบปราม 1 สำนักสืบสวนปราบปราม ได้สังเกตเห็นว่าบริเวณขอบด้านข้างกระเป๋าเดินทางของผู้ต้องหาทั้งสองคนมี ลักษณะหนาผิดปกติ จึงถอดสกรูก้นกระเป๋าออกตรวจสอบก็ปรากฏว่า มียาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าของนายมิสบันกู จำนวน 1,925 กรัม และอยู่ในกระเป๋าของนายราเฮมี จำนวน 1,805 กรัม จึงยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำ

นายประสงค์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า รับจ้างขนยาไอซ์เข้ามาในประเทศไทย โดยเมื่อเดินทางมาถึงก็ให้นำไปส่งไว้ที่โรงแรมในซอยสุขุมวิท 55 จากนั้นก็จะมีคนมารับยาไอซ์ทั้งหมดไปอีกทอดหนึ่ง โดยได้รับค่าจ้างคนละ 500 เหรียญสหรัฐ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากจำนวนเงินค่าจ้างนั้นน้อยผิดปกติ

อย่างไรก็ตามได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และนำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีต่อไป

นายประสงค์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้เมื่อ 08.20 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันยังสามารถจับกุมตัวนายอาเดล ราเซาลี่ เยนกิกานด อายุ 28 ปี สัญชาติอิหร่าน หลังจากเจ้าตัวเดินทางด้วยสายการบินมาฮาน แอร์ เที่ยวบินที่ ดับเบิ้ลยู 5 5045/30.08.54 จากกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ แล้วออกอาการพิรุธ จึงนำตัวมาเอกซเรย์ ก็พบวัตถุต้องสงสัยอยู่ในช่องท้อง เจ้าหน้าที่จึงให้ถ่ายออกมาก็ปรากฏว่า เป็นยาไอซ์จำนวน 30 ก้อน

เบื้องต้นนายอาเดล รับว่ากลืนลงท้องมาทั้งหมด 120 ก้อน จึงเตรียมให้ถ่ายออกมาจนหมด แล้วทำการสอบปากคำ ก่อนส่งตัวให้ บช.ปส.ดำเนินคดีในข้อหาเดียวกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์