ส่งผู้กองสันติบาลยิงตร.รักษาอาการทางจิต


ตำรวจ สน.ดุสิต ส่ง ผู้กองสันติบาล ยิงเพื่อนร่วมงานไปรักษาอาการทางจิต หลัง ญาติร้องขอ พร้อมนำเอกสารการป่วยมายืนยัน


พ.ต.อ.ชัยรพ จุณณวัตต์ ผกก.สน.ดุสิต เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่ ร.ต.ท.พิจารณา คงอินทร์ รองสารวัตรกองกำกับการ 6 งาน 5 กองบังคับการตำรวจสันติบาล ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง ด.ต.วิรัช ชัยรัตน์ และ ส.ต.ท.พรเทพ ดำนิล เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล เสียชีวิต หน้าบริเวณด้านหลังสถานีตำรวจดับเพลิงดุสิต เมื่อวันที่ 18สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า ในวันนี้จะไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องหา

มาขออำนาจศาลอาญาฝากขังตามที่นัดหมายไว้แต่อย่างใด เนื่องจาก ทางญาติของผู้ต้องหาได้ร้องขอมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อนำตัวไปรักษาอาการผู้ป่วยทางจิต ที่ สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ให้หายดีก่อน ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ก็อนุญาต เพราะเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาและทางญาติ และยังมีเอกสารยืนยันให้สามารถเชื่อได้ว่าผู้ต้องหา มีอาการป่วยจริง อีกทั้ง การนำตัวมารักษานั้น ยังไม่ได้เป็นการออกนอกขั้นตอน เป็นการดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรม

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวน ขอให้ทางสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ จัดห้องพักเฉพาะไว้ สำหรับควบคุมผู้ต้องหา ระหว่างการรักษา พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยดูแลอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้ดำเนินการแจ้งดำเนินคดีกับ ร.ต.ท.พิจารณา แล้วในหลายข้อหา ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อทำการตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้ง รวมถึง การสอบปากคำพยานเพื่อหาเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์