ฮือฮาถ่ายรูปติดวิญญาณกลางศาลาวัด

วันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายอภิวัฒน์ กุลคำ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่  69/12 ถ.อ่างทองป่าโมก ต.บ้านแห อ.เมือง จ.อ่างทอง

เจ้าหน้าที่กู้ภัยวีอาร์จังหวัดอ่างทอง ว่า เกิดเหตุประหลาดขึ้นเมื่อตนถ่ายภาพทำบุญในวันแม่ บนศาลาการเปรียญวัดจำปาหล่อ อ.เมือง แต่เกิดภาพที่ชวนขนลุก เมื่อพบว่าภาพดังกล่าวมีภาพลางๆ คล้ายวิญญาณติดอยู่ในภาพ ซึ่งนายมานพ นิรันดร นายกอบต.จำปาหล่อ เป็นคนเก็บภาพดังกล่าวไว้    


 ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปดูภาพจากนายมานพ พบเป็นภาพถ่ายบนศาลาการเปรียญวัดจำปาหล่อ
 
ขณะที่พระ 2 รูป กำลังจะฉันอาหาร มีประชาชนที่ไปทำบุญนั่งอยู่ด้านล่าง แต่ตรงกลางภาพเป็นเงาลางๆ ของคนสวมเสื้อสีแดงส่วนล่างเป็นผ้าลาย กำลังเดิน และที่เห็นชัดเจนคือส่วนแขน


 นายอภิวัฒน์ กล่าวว่า วันที่ถ่ายภาพเป็นวันทำบุญวันแม่ในตอนเช้าของวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนและครอบครัวไปทำบุญที่วัดจำปาหล่อเพราะเป็นการทำบุญใหญ่

เมื่อตนตักบาตรเสร็จ นายมานพ นำกล้องถ่ายรูปดิจิตอลมาส่งให้ตนช่วยถ่ายรูปในงานให้ด้วย พอถ่ายเสร็จก็ลองเปิดดูภาพ เห็นเงาเหมือนวิญญาณกำลังเดินอยู่หน้าพระ ที่กำลังจะฉันเพล จากนั้นคนที่ได้เห็นภาพถ่ายก็วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา ว่าเป็นวิญญาณที่มาขอส่วนบุญ ยืนยันขณะที่ตนถ่ายภาพรูปดังกล่าวไม่มีใครเดินตัดหน้าแน่นอน ทำให้หลายคนต่างผวาไปตามๆ กัน


 ด้านนายมานพ กล่าวว่า ภาพที่ออกมามีแขนคนก็แปลก แต่ก็คิดในสิ่งที่ดีว่าคงเป็นการหักเหของแสง แต่ก็มีเสียงลำลือกันหนาหูเกี่ยวกับการพบได้เห็นและได้ยินเกี่ยวกับวิญญาณในวัดแห่งนี้


 พระอธิการพรหม เจ้าอาวาสวัดจำปาหล่อ กล่าวว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวเป็นสิ่งที่ลี้ลับจริงและเกิดขึ้นหลายครั้งมาแล้วไม่ว่าคนที่มาทำบุญ มาเที่ยวที่วัดก็มักจะถ่ายภาพติดวิญญาณไปด้วย พระที่วัดก็ยังได้ยินเสียง ได้เห็นเงาเดินเลย ตอนแรกก็รู้สึกกลัวๆ แต่นอนนี้ชินแล้ว ซึ่งล่าสุดเมื่อวันสงกรานต์ที่ผ่านมามีการทำบุญใหญ่และมีการสวดกระดูกเพื่อบังสุกุล จู่ๆ ก็เกิดเสียงเปรตร้องขึ้นมาดังมากประชาชนที่มาทำบุญบางคนกลัวต้องวิ่งลงจากศาลา  


 พระอธิการพรหม กล่าวต่ออีกว่า วัดจำปาหล่อแห่งนี้เป็นวัดเก่าแก่สร้างมานานเป็นร้อยปี เป็นที่พักของกองทัพพระนเรศวร จึงมีคนตายมากมาย
 
เมื่อก่อนที่บริเวณหน้าวัดซึ่งเป็นแม่น้ำเจ้าพระยาก็มีเรือมาล่มทำให้คนตายศพลอยมาติดที่หน้าวัดเป็นจำนวนมาก แต่ก็อย่าตกใจคิดในแง่ดีก็แค่มาขอส่วนบุญหรืออาจจะเกิดความผิดปกติของกล้อง ก็แล้วแต่จะคิด


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น่าสังเกตว่า เงาของคนที่ปรากฎในภาพ ใส่เสื้อแดงขณะที่เสื้อผ้าส่วนล่างเป็นลาย ซึ่งคนที่มาทำบุญ มีคนหนึ่งสวมชุดในลักษณะเดียวกันด้วย 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์