เทรนด์ใหม่ในไต้หวัน โคโยตี้งานศพ!!


 

จากกรณีการเกิดกระแส นำนักเต้นนุ่งน้อยห่มน้อยไปโชว์ตามงานศพ ของคนไต้หวัน ซึ่งเป็นที่นิยมมาหลายปี ทำให้กระแสดังกล่าวดังข้ามทวีปไปสู่ชาวตะวันตก จนมีนักมานุษยวิทยาได้ทำสารคดีเพื่อตีแผ่เรื่องราวดังกล่าว


ขณะ นี้ในเว็บไซต์แห่งหนึ่งมีการเขียนบทความถึงกรณีนี้ ซึ่งหนุ่มชาวอเมริกันหลายคน ถึงกับขอร้องให้ญาติน้ำศพของเขามาฝังที่ไต้หวันเพื่อจะได้จัดงานตามแบบ ไต้หวัน ให้มีนักเต้นสาวมาเต้นอยู่ในงานศพ


ทั้งนี้ แม้ว่าชาวอเมริกันเหล่านั้นจะไม่ทราบถึงวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของกระแสดัง กล่าว แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยอยากจะมาจัดงานศพของตนเองที่ไต้หวัน เพราะถือเป็นการส่งท้ายให้ดวงวิญญาณของตนเองรวมทั้งลดความโศกเศร้าในหมู่ ญาติมิตรด้วย


อย่างไรก็ตาม มาร์ค แอล มอสโควิทซ์ ศาสตราจารย์ด้านมานุษยวิทยา แห่งมหาวิทยาลัยเซาท์ แคลิฟอเนีย และทีมวิจัยได้จัดทำสารคดีความยาว 40 นาที  วิเคราะห์ถึงเหตุผลของกระแสดังกล่าวเพื่อทำความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับ ชาวอเมริกันให้ระลึกไว้ว่า งานศพควรเป็นงานที่ต้องแสดงออกถึงความโศกเศร้า และให้ทางรัฐบาลและสื่อไต้หวันได้ตระหนักและรู้สึกแย่ต่อกระแสดังกล่าว


นอก จานี้ เขายังกล่าวอีกว่ากระแสดังกล่าว เป็นการต่อสู้ระหว่างวัฒนธรรมเก่าและวัฒนธรรมสมัยใหม่ , ความเปลี่ยนแปลงทางกระแสโลกกับกระแสท้องถิ่น และการต่อสู้ของความถูกต้องทางกฎหมายด้วย





FW

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์