ชาวบ้านพบ พระพุทธเจ้าอวตาร อีกครั้ง

ชาวบ้านพบ พระพุทธเจ้าอวตาร อีกครั้ง


ชาวบ้านพบ พระพุทธเจ้าอวตาร อีกครั้ง หลังหายตัวลึกลับนาน 9 เดือน?!

เอเจนซี - เด็กหนุ่มลึกลับที่บางคนเชื่อแบบผิดหลักพุทธศาสนาว่า เป็นพระพุทธเจ้าอวตารลงมาเกิดใหม่ กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งทางตะวันออกของเนปาลหลังจากหายไป 9 เดือน

ราจู เชษฐา นักข่าวท้องถิ่นรายงานเมื่อวันจันทร์ (25) ว่า

มีชาวบ้านพบเห็นราม บาหุดูร์ บัมจาน วัย 16 ปี ที่ได้ฉายาจากชาวบ้านว่า ´พระพุทธเจ้าน้อย´ ในป่าทึบใกล้หมู่บ้านแห่งหนึ่งของเขตบาระ ห่างจากเมืองกาฐมานฑุ เมืองหลวงของเนปาล ไปทางตะวันออกราว 150 กิโลเมตร

ทั้งนี้ บัมจานหายตัวไปตั้งแต่เดือนมีนาคม จากป่าใกล้หมู่บ้านรัตนปุรี ที่ซึ่งเขานั่งสมาธิโดยไม่กินน้ำหรืออาหารนานเกือบ 10 เดือน

เชษฐา ซึ่งได้ไปพบบัมจานมา เล่าว่า ตั้งแต่หายตัวไป บัมจานนั่งสมาธิอยู่ในป่าและบำเพ็ญเพียรต่อไปอีก 6 ปี

ชาวบ้านพบ พระพุทธเจ้าอวตาร อีกครั้ง




ฝูงคนที่อยากรู้อยากเห็นนับร้อย ซึ่งในจำนวนนี้มีชาวพุทธรวมอยู่ด้วย พากันไปมุงดูบัมจานที่นั่งในท่าทำสมาธิ หลายคนนั่งพนมมือไหว้ด้วยความเลื่อมใสศรัทธาอยู่ต่อหน้าเด็กชายผู้นี้

"ผมไม่คิดว่าบัมจานเป็นพระพุทธเจ้า แต่ยอมรับว่าหนุ่มน้อยคนนี้มีความมุ่งมั่นแรงกล้าในการบำเพ็ญเพียร เขากินพืชสมุนไพร" เชษฐาบอก


ก่อนที่บัมจานจะหายไป


คนราว 100,000 คนทั้งในเนปาลเองและจากอินเดีย พากันเดินทางมากราบไหว้และดูบัมจานบำเพ็ญสมาธิ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับอนุญาตให้เข้าใกล้เขาเกินกว่า 50 เมตร

เชษฐายังบอกอีกว่า ตอนนี้ผมของบัมจานยาวประบ่า และเขานั่งขัดสมาธิอยู่ใต้ต้นไม้ต้นเล็กๆ ต้นหนึ่ง โดยมีผ้าคลุมสีซีดพาดทับหน้าอก และมีดาบสั้นแบบที่ชาวอาหรับโบราณใช้วางอยู่ข้างตัว

ตามหลักพุทธศาสนา โดยเฉพาะแบบเถรวาทที่นับถือกันในไทย พระพุทธเจ้าเมื่อตรัสรู้และปรินิพพานแล้ว ก็ไม่มีการมาเกิดใหม่เสวยความทุกข์ไม่ว่าในโลกไหนๆ อีกแล้ว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์