ฮือฮา ´ผีเสื้อยักษ์´ นับร้อยพากันอวดโฉม

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"ฮือฮา ผีเสื้อยักษ์"


เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายกลิ่น ใจเย็น อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 5 ต.พลงตาเอี่ยม อ.แกลง จ.ระยอง ว่าที่ต้นกระท้อน ริมถนนสายบ้านบึง-แกลง หมู่ 3 ต.พลงตาเอี่ยม อ.แกลง ตรงข้ามกับซุ้มประตูวัดพลงตาเอี่ยม ชาวบ้านต่างฮือฮามุงดูผีเสื้อยักษ์ ที่ลำตัวใหญ่โตมาก และสีสันก็สวยงามดูแปลกตา จึงรีบไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าบริเวณดังกล่าวอยู่ข้างร้านคาราโอเกะน้องเอิร์นมีต้นกระท้อนขนาดใหญ่จำนวน 3 ต้น

โดยชาวบ้านจำนวนมาก กำลังยืนแหงน หน้าดูผีเสื้อขนาดใหญ่ สีน้ำตาลอ่อนปนเหลือง มีขา 6 ขา ที่หนวดทั้งสองข้างมีขนอ่อน ๆ สีเหลือง เข้มมองดูคล้ายขนของปีกนก ที่ชายขอบปีกทั้งสองข้าง มีเส้นเล็ก ๆ สีดำลากผ่านตลอดเหมือนเส้นตัดขอบ

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"ตัวใหญ่มากกว่า 200 ตัว"


ที่กลางปีกทั้งสองข้างมีจุดกลมคล้าย วงรี 2-3 วง แต่ละวงมีขนาด 1 นิ้วภายในโปร่งแสงมองทะลุผ่านไปยังอีกด้าน เมื่อเอาไม้บรรทัดมาวางทาบกับปีกวัดได้กว้างประมาณ 22 ซม. ลำตัว กว้าง 1.5 ซม. ยาว 5 ซม.

นายบุญถึง เจริญพันธ์ อายุ 67 ปี เจ้าของต้นกระท้อน เปิดเผยว่า ผีเสื้อยักษ์ดังกล่าวมา อาศัยเกาะอยู่ที่ต้นกระท้อนของตน ช่วงประมาณเดือน ต.ค.-พ.ย. ของทุก ๆ ปี ยิ่งช่วงปลายเดือน ธันวาคม จะมีผีเสื้อยักษ์จำนวนมากมาเกาะที่ต้นไม้ ดังกล่าว ประมาณต้นละ 200 กว่าตัว เล่นเอามองแทบไม่เห็นใบกระท้อนเพราะผีเสื้อมาเกาะและกางปีกกันเต็มต้นไปหมด ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันสนุกปากว่า อาจ เป็นผีเสื้อสมุทรตามวรรณคดีของกวีเอก สุนทรภู่ บินมาให้เห็นเป็นบุญตา สุดท้ายแล้วไม่พ้นที่จะตีเป็นเลขเด็ดต่าง ๆ นานา กันตามความเชื่อ.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์