แห่ดู2ไอ้เข้-เลี้ยงไว้เฝ้าบ้านแทนหมา

ภาพข่าวจาก ข่าวสด


แห่ดู2ไอ้เข้-เลี้ยงไว้เฝ้าบ้านแทนหมา

ตะลึง "เจ้าทอง-เจ้าเงิน" 2 จระเข้สุดเชื่องเมืองพิษณุ โลก ส.ท.คนดังเลี้ยงไว้เฝ้าบ้านแทนหมาเผยเลี้ยงตั้งแต่เป็นลูกจระเข้จนทุกวันนี้ ตัวใหญ่เบ้อเริ่ม แถมยังประหลาด ช่วงเทศกาลกินเจ จะไม่กินเนื้อสัตว์ กินแต่ผัก ชอบคลานเข้าห้องนอนลูกชายชั้น 2 นอนคลุกร่วมเตียง พอตกกลางคืนก็จะลงมานอนเฝ้าทรัพย์นอกบ้าน

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายอวิรุทธิ์ นาทิพย์ หรือส.ท.แดง สมาชิกสภาเทศบาลนครพิษณุโลก ซึ่งเป็นเจ้าของจระเข้ แสนเชื่อง จำนวน 2 ตัว ชื่อ เจ้าทอง กับเจ้าเงิน ที่ปล่อยเลี้ยงเอาไว้ในบ้านตั้งแต่ยังตัวเล็กเหมือนกับสัตว์เลี้ยงทั่วไป และไม่ทำร้ายเจ้าของแสนรู้ต่างจากจระเข้ทั่วๆไป แต่จะมีนิสัยชอบหวงเจ้าของ โดยเฉพาะรถยนต์ นั้นหากมีผู้ใดเข้าใกล้ก็จะไล่งับทันที

จนปัจจุบันนี้ เจ้าทอง เจ้าเงิน จระเข้ทั้งสองตัวโตขึ้นอายุได้ 12 ปีแล้ว แต่มีพฤติกรรมแปลกชอบคลานขึ้นไปบนบ้านชั้นสอง และคลานขึ้นไปนอนอยู่บนเตียงลูกชาย จึงได้เดินทางไปพิสูจน์ ที่บ้านเลขที่ 1079 ถนนบรมไตรโลกนารถ อ.เมืองพิษณุโลก และได้พบ กับนายอวิรุทธิ์ ก็ได้พาขึ้นไปดูบนบ้านชั้นสอง ก็พบจระเข้ที่ชื่อเจ้าทองนอนคลุกอยู่บนเตียง โดยไม่สนใจผู้เข้าไปภายในห้องแต่อย่างใด

นายอวิรุทธิ์ นาทิพย์ เล่าว่า เมื่อช่วงเทศกาลกินเจปีที่ผ่านมา "เจ้าทอง" จะไม่กินเนื้อไก่ที่ตนเองให้ตามปกติแต่อย่างใด แต่กลับกินแต่ผักเท่านั้น ส่วนในช่วงเข้าพรรษา ก็จะนอนเฝ้าบ้านเพียงอย่างเดียว จะไม่ออกไปเดินเล่นนอกบ้าน ซึ่งคาดว่าในปีนี้ เจ้าทอง ก็คงจะถือศีลในช่วงเข้าพรรษานี้เช่นคนทั่วไป

นายอวิรุทธิ์ เปิดเผยด้วยว่า วันนี้เจ้าเงินกับเจ้าทอง มีอายุครบ 12 ปี โดยเฉพาะ เจ้าทอง ตนปล่อยให้ออกมาเดินเล่นภายในบ้านตามปกติ เจ้าทองชอบคลานขึ้นไปบนบ้านชั้นสอง และเข้าไปนอนบนเตียงนอนของลูกชาย แต่ลูกชายไม่กล้านอนด้วย แต่เมื่อถึงเวลานอน ก็จะไล่ให้เจ้าทองลงไปนอนเฝ้าบ้านในยามค่ำคืนตามปกติ แต่เวลากลางวันไม่มีใครอยู่ในห้อง เจ้าทอง ก็จะคลานขึ้นไปนอนบนเตียงเหมือนเดิม ก็จะปล่อยให้อยู่ในห้องตามลำพัง จนกว่าถึงเวลาที่ลูกชายจะเข้าไปนอนก็จะไล่เจ้าทอง ลงมานอนด้านล่างเฝ้าทรัพย์สินทุกคืน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์