ผงะเวที หมวยบิกินี จับคู่เศรษฐี

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


ผงะเวที "หมวยบิกินี" จับคู่เศรษฐี


เมื่อ 27 มิ.ย. ซินหัวรายงานว่า สาวชาวเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยตอนกลางของจีนร่วม 60 ชีวิต สลัดผ้ามาสวมชุดว่ายน้ำบิกินีและรองเท้าส้นสูงเดินโชว์โฉมบนเวทีริมชายหาด ของทะเลสาบอู่ฮันตะวันออก เป้าหมายไม่ใช่เพื่อแย่งชิงมงกุฎความงาม แต่เพื่อต้องตาหนุ่มฐานะดี เพราะเป็นเวทีจับคู่ระหว่างสาวงามกับเศรษฐีหนุ่มโสด ผู้เข้าชมเป็นชายที่ผ่านการคัดเลือกแล้วว่าร่ำรวยจริง

งานดังกล่าว จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยบริษัทจัดหาคู่แห่งหนึ่งในหูเป่ย ชื่องานว่า "พบวีรบุรุษมั่งคั่ง" ผู้เข้าร่วมงานมีเฉพาะหนุ่มโสดที่มีทรัพย์สินส่วนตัวไม่น้อยกว่า 30 ล้านหยวน หรือราว 150 ล้านบาท หรือมีรายได้ขั้นต่ำปีละไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท โดยต้องจ่ายค่าบัตรเข้าชมงานคนละเกือบ 5 แสนบาท ซึ่งมีหนุ่มๆ ให้ความสนใจราว 40 คน ส่วนสาววัยรุ่น 60 คนผ่านการคัดเลือกจากผู้เข้าสมัคร 220 คน ที่สมัครเข้ามาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งทุกคนพยายามแสดงให้เห็นว่าตนสวยงาม สุขภาพดีและมั่นใจในตัวเอง หลังจากนี้สาวๆ ที่เศรษฐีหนุ่มหมายตาจะได้ไปล่องเรือสำราญรับประทานอาหารค่ำและทำความรู้จัก กันในอีก 3 เดือนข้างหน้า

ประเด็นที่ถูกผู้ปกครองและสังคมวิจารณ์ จากงานนี้คือการที่ผู้จัดงานขอร้องให้สาวๆ สวมชุดว่ายน้ำ ซึ่งสาวบางคนเลือกที่จะสวมชุดธรรมดาแทน สาวคนหนึ่ง กล่าวว่า งานจับคู่แบบนี้น่าจะเป็นไปแบบพอดีๆ ตนจะสวมชุดว่ายน้ำก็ต่อเมื่อต้องประกวดความงามหรือว่ายน้ำจริงๆ

การจัดงานจับคู่ลักษณะนี้ ได้รับความนิยมในสังคมจีนที่ก้าวพ้นจากสังคมอนุรักษนิยมที่พ่อแม่จัดหาคู่ให้ลูกเข้าสู่สังคมที่หนุ่มสาวหาคู่ด้วย ตัวเอง แต่ยังคงพึ่งบริการพ่อสื่อแม่สื่อไม่แตกต่างจากหลายพันปีก่อน โดยงานนี้เกิดขึ้นต่อเนื่องจากงานปีก่อนที่ได้รับความสำเร็จอย่างดี มีหนุ่มๆ ซื้อบัตรเข้างานกว่า 1,000 คน มีคู่ที่ลงเอยแต่งงานกัน 10 กว่าคู่




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์