นู้ดแพลงกิ้งโผล่หญิง-ชายเปลือยว่อนเฟซบุ๊ค


นู้ดแพลงกิ้งโผล่ หญิง-ชายชาวต่างชาติเปลือยกาย ว่อนเฟซบุ๊ค เตือนอย่าเลียนแบบ ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

จากกรณีแพลงกิ้งฮิตในสังคมออนไลน์ จนกลายมาเป็นกระแสฮิตในสังคมวัยรุ่นและกลุ่มคนทำงาน แม้กระทั่งพระ-เณร ก็ยังทำแพลงกิ้งโพตส์ลงอินเทอร์เน็ต จนหลายฝ่ายสืบหาตัวกันให้วุ่น ล่าสุด น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผอ.สำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักเฝ้าระวังฯได้รับการแจ้งจากเครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม พบการเล่นแพลงกิ้งรูปแบบใหม่ คือ นู้ดแพลงกิ้ง ซึ่งได้มีการนำรูปโพสต์ลงเว็บไซต์ดังหลายแห่งแล้ว  โดยภาพที่พบส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติจะแก้ผ้าทำท่าแพลงกิ้งตามที่ต่างๆ เช่น ในตู้ปลา ในอ่างอาบน้ำ หรือบนหลังตู้ต่างๆ รวมทั้งสถานที่สาธารณะ ในขณะเดียวกัน ยังพบภาพลักษณะเหมือนหญิงสาวชาวเอเชียเปลือยกายแพลงกิ้งบนเก้าอี้ ในห้องนอนถูกนำมาเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ต่างๆรวมทั้งมีการลิ้งไปยังเฟซบุ๊คด้วย ซึ่งไม่แน่ชัดว่า เป็นหญิงคนไทยหรือไม่

น.ส.ลัดดา กล่าวต่อไปว่า ที่รู้สึกหวาดเสียวและน่ากลัวเห็นจะเป็นภาพที่ชายชาวต่างชาติคนหนึ่ง แก้ผ้าและทำท่าแพลงกิ้งลงในตู้ปลา รวมทั้งต้องเกร็งคอ เกร็งตัว หากเกิดเป็นตะคริว หรือกระแสไฟฟ้าในตู้ปลารั่ว อาจจะจมน้ำเสียชีวิตได้  อย่างไรก็ตาม ตนขอเตือนประชาชนไม่ควร ทำนู้ดแพลงกิ้ง ถึงแม้จะไม่เห็นอวัยวะเพศก็ตาม แต่เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เป็นสิ่งที่ไม่สร้างสรรค์และไม่ควรกระทำ หากจะทำเล่นเป็นที่ห้องนอนส่วนตัวก็ไม่เป็นไร แต่ไม่ควรนำภาพมาเผยแพร่ในที่สาธารณะ โดยเฉพาะในเฟซบุ๊ค หรือในอินเทอร์เน็ต เนื่องจากจะมีความผิดตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550  ทั้งนี้ สำนักเฝ้าระวังฯจะทำหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที.)ให้บล็อกและหาตัวผู้นำภาพดังกล่าวมาโพสต์มาดำเนินคดีด้วย

“คนที่ชอบโป๊ชอบเปลือยอยู่แล้วก็จะฉวยโอกาสที่มีกระแสแพลงกิ้งมาทำนู้ดแพลงกิ้ง จึงอยากเตือนให้พ่อแม่ ผู้ปกครองช่วยเป็นหูเป็นตาไม่ให้เด็กของเราเลียนแบบพฤติกรรมดังกล่าว หากนำมาเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตจะมีความผิดทางกฎหมายได้ และเชื่อว่า คนไทยคงจะไม่ทำนู้ดแพลงกิ้ง เพราะเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมกระทบต่อวัฒนธรรมอันดีงามของไทย”ผอ.สำนักเฝ้าระวังฯกล่าว

น.ส.ลัดดา กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวทำพับเพียบไทยแลนด์ออกมาปะทะกับแพลงกิ้ง ก็ขอชื่นชมเด็กกลุ่มนี้ที่ใช้วิกฤติให้เป็นโอกาส ในการสร้างเอกลักษณ์ความเป็นไทย นำมาเผยแพร่ในเฟซบุ๊ค เพื่อรณรงค์ให้เด็กเยาวชนไทยเห็นความสำคัญของความเป็นไทย ไม่อิงกระแสตะวันตกมากจนเกินไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีการลิ้งรูปภาพหญิงสาวเอเชียถ่ายนู้ดแพลงกิ้งลงในเฟซบุ๊คกันแล้ว ซึ่งได้มีเสียงกระแสวิพากวิจารณ์ในเครือข่ายเฟซบุ๊คกันมากมาย โดยส่วนใหญ่บอกว่า อยากทำบ้าง บางโพสต์ก็เชียร์ให้ทำมาประกวดกัน น่าสนใจถ้าทำกันทั้งเมือง แต่บางคนก็บอกว่ามันไม่ดี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์