“สุเทพ”ขึงขังเร่ง“คมนาคม”ซ่อมถนน-สะพานใต้จากภัยน้ำท่วม


            เมื่อวันที่ 4 เมษายน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาลถึงกรณีการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ภาคใต้ว่าตนได้ไปตรวจเยี่ยมประชาชนใน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 3 เมษายน ก็พบเส้นทางคมนาคมถูกตัดขาดเป็นจำนวนมาก ทำให้ประชาชนไม่สามารถเดินทางออกมาติดต่อสื่อสารกันได้ แม้กระทั่งคนในตำบลเดียวกันก็ยังไม่สามารถติดต่อกันได้ แม้ทหารช่างจะทำสะพานเชื่อมชั่วคราวก็ยังลำบากอยู่ ซึ่งประชาชนต้องการให้รัฐบาลจัดงบประมาณซ่อมสะพานที่พังเสียหายไปโดยด่วน ซึ่งตนจะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุม ครม. เพื่อให้มีการดำเนินการจัดซ่อมสะพานอย่างเร่งด่วน หลังจากนั้นก็ต้องมีการซ่อมแซมไฟฟ้า ประปา และฟื้นฟูพื้นที่ทางการเกษตร สวนปาล์มน้ำมัน ยางพาราและสวนผลไม้อื่นๆ ที่ต้องสำรวจเร็วและอนุมัติการช่วยเหลือเร็ว เพื่อให้เกษตรกรเริ่มต้นการเพาะปลูกได้

วันนี้ใน ครม. ผมคงต้องเร่งรัดกระทรวงคมนาคมแล้วว่าถนนส่วนไหนที่เคยขวางทางน้ำ การเปลี่ยนถนนเป็นสะพาน หรือการสร้างช่องคอนกรีตสำหรับให้น้ำระบายได้เร็ว แม้กระทั่งเกาะกลางถนนที่ขวางการระบายน้ำ ซึ่งต้องรีบทำให้ทันกับสถานการณ์ที่ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลงไปจนน้ำท่วมได้ปีละ 1-2 หน” นายสุเทพกล่าว

เมื่อถามว่า งบประมาณที่กระจุกตัวอยู่ที่สำนักนายกรัฐมนตรี ถูกวิจารณ์ว่าทำให้ความช่วยเหลือช้า นายสุเทพกล่าวว่า เท่าที่ตนเห็นก็สะดวกรวดเร็วดี ทั้งด้านงบประมาณและการช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างถุงยังชีพ  


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์