ร้านดอกไม้สงขลาเข้าคิวสั่งจองกุหลาบ วาเลนไทน์


เจ้าของร้านขายดอกไม้สงขลาเข้าคิวสั่งออเดอร์จองดอกกุหลาบเพิ่ม 80 เปอร์เซ็นต์จากจีน-ฮอนแลนด์ หลังดอกไม้ในประเทศขาดตลาด หวังรองรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ เชื่อในพื้นที่ดอกกุหลาบเกรดเอราคาพุ่งสูงแตะดอกละ 200 บาท

น.ส.สุภาพร ทองแก้ว อายุ 28 ปี เจ้าของร้านโอเอซิส ฟลอริส เปิดเผยว่า ล่าสุดทางร้านได้มีการโทรสั่งจองดอกกุหลาบจากประเทศจีนและประเทศฮอนแลนด์เพิ่มขึ้นอีก 80 เปอร์เซ็นต์ หรือประมาณ 10,000-15,000 ดอก หลังจากดอกกุหลาบที่เคยรับจาก อ.แม่สอด จ.ตาก มีจำนวนไม่เพียงพอกับความต้องการในประเทศ โดยเฉพาะความต้องการในการซื้อ-ขาย ดอกกุหลาบบริเวณย่านปากคลองตลาด ที่กรุงเทพฯ ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์

ส่วนนี้เองผู้ประกอบการขายดอกไม้ในพื้นที่หลายรายต้องสั่งออเดอร์เพิ่ม โดยมุ่งไปทางประเทศจีนและฮอนแลนด์ ส่งผลให้ต้นทุนในการนำเข้าสูงขึ้นอีกประมาณ 30-40 เปร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับดอกกุหลาบที่รับมาจากทางภาคเหนือของประเทศ

จากต้นทุนที่สูงขึ้นดังกล่าวได้ส่งผลกระทบไปการจำหน่ายที่ต้องตั้งราคาให้สูงขึ้นตามไปด้วย

โดยจากเดิมดอกกุหลาบที่ส่งมาจากภายในประเทศขายในราคาดอกละ 15 บาท แต่สำหรับดอกกุหลาบจากต่างประเทศต้องขายในราคาดอกละ 80-150 บาท แต่ทั้งนี้หากเป็นดอกกุหลาบเกรดเอ ซึ่งมีขนาดใหญ่ โดยราคาก็จะสูงขึ้นไปอีกอยู่ที่ดอกละ 180-200 บาท แต่ส่วนนี้ทางร้านไม่นิยมนำเข้าเนื่องจากราคาสูงเกินกำลังซื้อของลูกค้า

"ต้องใช้วิธีการเข้าคิวหรือจองดอกกุหลาบล่วงหน้า สำหรับการนำเข้าจากจีนและฮอนแลนด์ เพราะเท่าที่ทราบตลาดการนำเข้าของดอกไม้จาก 2 ประเทศดังกล่าวกำลังได้รับความสนใจจากกลุ่มร้านขายดอกไม้ เนื่องจากเกรดของดอกไม้ดีกว่า และมีขนาดที่ใหญ่กว่ามาจากการส่งมาทางเหนือของไทย แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของราคาก็ย่อมสูงกว่าหลายเท่าตัวเช่นกัน" น.ส.สุภาพร กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์