หนุ่มใหญ่ชาวนราฯป่วยเป็นโรคท้าวแสนปม


หนุ่มใหญ่ วัย 49 ปี จ.นราธิวาส ป่วยเป็นโรคท้าวแสนปม แบกก้อนเนื้อหนักกว่า 20 กิโลกรัม ทางจังหวัดส่งรักษาตัวที่ ร.พ.ศิริราช หมอนัด 11 ก.พ. นี้

นางทัชชภรณ์ เวช กรกานนท์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส พร้อมคณะเหล่ากาชาด เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ อบต.กะลุวอ เข้าเยี่ยม นายอับดุลเลาะ สาแม อายุ 49 ปี ผู้ป่วยด้วยโรคท้าวแสนปม ซึ่งนอนพักรักษาตัวที่บ้านพัก ในพื้นที่ ต.กะลุวอ อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยมีเนื้องอกที่เกิดจากโรคท้าวแสนปมบริเวณแขนขวา จนมีน้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม และปัจจุบันมีแผลกดทับ จนมีแผลสดหลายแห่ง

พร้อมกันนี้ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส ได้มอบเงินช่วยเหลือในการรักษาให้กับ นายอับดุลเลาะ เป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท ซึ่งในวันพรุ่งนี้ นายธนน เวชกรกานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ทำการเคลื่อนย้าย เพื่อนำไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช โดยได้นัดตรวจร่างกายในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ นี้

ด้าน นายอับดุลเลาะ เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกดีใจอย่างมาก ที่ได้รับการรักษาครั้งนี้ ซึ่งหวังอย่างมากที่จะหายเป็นปกติ และกลับมาใช้ชีวิตอย่างคนทั่วไป รวมถึงได้กลับมาทำประโยชน์เพื่อสังคม อย่างที่เคยทำมาอีกด้วย



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์