โครงการอลังการเกาะเดอะ เวิล์ดของดูไบ ทรุดตัวจมทะเล

เกาะ เดอะเวิลด์

โครงการอลังการเกาะ"เดอะ เวิล์ด"ของดูไบ ทรุดตัวจมทะเล สื่ออึ้งวิจารณ์เป็นสัญญาณหายนะโลก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวัน ที่ 24 ม.ค.ว่า
โครงการพัฒนาสร้างเกาะ"เดอะ เวิล์ด"ซึ่งเป็นแหล่งลงทุนพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ของเมืองดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กำลังเผชิญภาวะสถานการณ์จมลงสู่ทะเล นอกเหนือจากการเผชิญภาวะวิกฤตด้านการเงินหลังจากนักลงทุนแห่ถอนการลงทุนเพราะพิษวิกฤตเศรษฐกิจโลก

รายงานระบุว่าโครงการดังกล่าวซึ่งเป็นการสร้างเกาะขึ้นมาบนทะเล และเนรมิตให้เป็นภาพคล้ายแผนที่โลก กำลังทรุดตัวลงทะเลแล้ว

โดยล่าสุด บริษัทดำเนินกิจกรรมเรือข้ามฟากไปยังเกาะอสังหาริมทรัพย์เหล่านี้ ได้ถอนสัญญาลงทุนจากบริษัท"นัคฮีล"ซึ่งเป็นเจ้าของโปรเจ็คส์"เดอะ เวิล์ด"แล้ว เนื่องจากขาดลูกค้า และเกาะมีอาการทรุดตัวจมลงตัว และทนายความของบริษัทดังกล่าว หรือ"เพนกวิน มาร์รีน"ให้การต่อศาลพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ดูไบว่า มีหลักฐานว่าเกาะ"เดอะ เวิล์ด"กำลังจมลงสู่ทะเล ขณะที่"นัคฮีค"ยอมรับว่า โครงการพัฒนาเกาะเดอะเวิล์ดขณะนี้อยู่ในภาวะขั้นโคม่าย่ำแย่

ทั้งนี้ การอ้างเปิดเผยถึงภาวะเกาะทรุดตัวจมทะเลของโครงการ"เดอะ เวิล์ด"มีขึ้นหลังจากรอยเตอร์ ได้จัดทำโพลที่ระบุว่า ราคาของอสังหาริมทรัพย์บนเกาะ"เดอะ เวิล์ด"จะตกลงอีก 10 % ในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยก่อนหน้านี้ ราคาอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐอาหรับอิมิเรสต์ได้ตกลง 58 % จากช่วงราคาแพงสูงสุดช่วงไตรมาสสี่ของปี 2008

อนึ่งเหตุการณ์นี้ยังทำให้สื่อมวลชนบางสำนักที่รายงานข่าวโครงการเกาะเดอะเวิล์ดจมทะเลตีข่าวว่า เป็นเหมือนสัญญาณวันสิ้นโลกด้วย

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์