สส.หญิงของUSAที่ถูกยิง อาการดีขึ้น

คณะศัลยแพทย์ของยูนิเวอร์ซิตี้ เมดิคัล เซ็นเตอร์ ในรัฐอริโซน่า ของสหรัฐ ที่กำลังรักษาอาการบาดเจ็บของ ส.ส.หญิง เกเบรียล กิฟฟอร์ดส์ ของพรรคเดโมแครต ได้แจ้งข้อมูลล่าสุด

เกี่ยวกับโอกาสรอดชีวิตของเธอ หลังเกิดเหตุกราดยิงอย่างอุกอาจ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน โดยระบุว่าพวกเขามีกำลังใจอย่างยิ่ง ต่อความสามารถในการตอบสนองโดยทั่วไปของเธอ ขณะที่พวกเขาประสบความสำเร็จในการควบคุมการไหลของโลหิตเอาไว้ได้แล้ว

ศัลยแพทย์ ระบุว่า กระสุนได้เจาะทะลุศีรษะเข้าไปยังสมองซีกซ้าย แต่เธอยังคงสามารถตอบสนองทางร่างกายได้ เช่น บีบมือและชูสองนิ้ว โดยศัลยแพทย์ ได้ลดแรงดันภายในศีรษะของเธอ ด้วยการเอาเศษกระดูกที่แตกออกไป และยังตัดเอาสมองส่วนที่เสียหายรุนแรงออกไปด้วยแต่เธอยังพูดไม่ได้เนื่องจากต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

แม้ศัลยแพทย์จะไม่ได้บอกระดับการฟื้นตัวของ ส.ส.หญิงกิฟฟอร์ด แต่เขาก็พูดไปในทางที่ดีว่าความจริงก็คือ เธอรอดชีวิตมาได้ และที่สำคัญที่สุดคือ เธอสามารถตอบสนองได้ราวปาฎิหาริย์เพราะกระสุนได้ทะลุศีรษะได้ถูกยิงจากด้านหลังศีรษะ เข้าสมองซีกซ้ายและทะลุออกด้านหน้า และโชคดีที่ไม่ถูกส่วนสำคัญ

การรักษาทางการแพทย์ ได้มีขึ้นในขณะที่ทางการกำลังสืบสวนหาเหตุจูงใจของมือปืน ที่พยายามสังหาร ส.ส.หญิง 3 สมัยผู้นี้ รวมถึงคนอื่นอีก 6 คนด้วย

และในจำนวนนี้เป็นเด็กหญิงวัย 9 ขวบชื่อ คริสติน่า เทย์เลอร์ กรีน ที่เป็นสมาชิกสภานักเรียนของโรงเรียนในท้องถิ่น และที่เธอเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ก็เพราะสนใจเรื่องรัฐบาล เธอเป็นหลานสาวของนายดัลลัส กรีน อดีตผู้จัดการของทีมเบสบอล ฟิลลาเดลเฟีย ฟิลลี่ส์ ส่วนพ่อของเธอ คือ จอห์น กรีน ทำงานให้ทีมเบสบอล ลอสแองเจลิส ด้อดเจอร์ส


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์