รับ พท.เสียงแตกเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ

“ทนุศักดิ์” รับ พท.เสียงแตกเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ อ้างเสียงส่วนใหญ่เห็นว่าไม่ควรเร่งรีบ

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย หนึ่งในคณะส.ส.ที่จะเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 26 ธ.ค.นี้ เปิดเผยว่า การเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งนี้คงไม่มีเรื่องอะไรพิเศษนอกจากการไปเยี่ยมเยียนเนื่องในโอกาสปีใหม่ ซึ่งส.ส.ไปเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว ทั้งนี้ส.ส.ที่เป็นตัวแทนแต่ละภาคจะได้พูดคุยถึงสิ่งต่างๆ ที่เกิดในพื้นที่แต่ละภูมิภาคให้พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับฟังและแลกเปลี่ยนความเห็นกันมากกว่า ส่วนเรื่องใหญ่ๆ เช่นผู้ที่พรรคจะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ในพรรคจะร่วมพิจารณาเสียก่อน

เมื่อถามว่าการไปพบครั้งนี้เบื้องต้นจะทราบชื่อผู้ที่พรรคจะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีเลยหรือไม่ นายทนุศักดิ์ กล่าวว่า ตนคงตอบไม่ได้ ขณะนี้ในพรรคมีความเห็นแบ่งเป็น 2 ด้านคือกลุ่มแรกต้องการให้ประกาศชื่อผู้ที่จะเสนอเป็นนายกฯเลยจะได้ลุยเต็มที่ ส่วนกลุ่มที่สองคิดว่าไม่จำเป็นต้องเร่งรีบ เพราะถ้ารัฐบาลอยู่ครบวาระที่เหลือ 1 ปีหากรีบเปิดตัวจะถูกโจมตีให้ชอกช้ำ เมื่อจะเปลี่ยนตัวก็ลำบาก ควรรอไปก่อนก็ได้ โดยเสียงส่วนใหญ่ก็เห็นด้วย ส่วนกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องหัวหน้าพรรคเพื่อไทยโดยระบุว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นคนในตระกูลชินวัตรนั้น ตนถามว่านายเทพไทเป็นใคร จะย้ายมาอยู่พรรคเพื่อไทยหรืออย่างไร ถึงได้รู้ดีไปหมด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับส.ส.ที่จะเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ในวันที่ 26 ธ.ค.นี้  มีจำนวน 9 คนแบ่งเป็นตัวแทนรายภาค ประกอบด้วย ภาคเหนือตอนบน มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย ภาคเหนือตอนล่าง มีนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ส.ส.อุตรดิตถ์ ภาคอีสาน มีนายสุพล ฟองงาม ส.ส.อุบลราชธานีและเลขาธิการพรรค นายจตุพร เจริญเชื้อ ส.ส.ขอนแก่น นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.เลย นายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู นางบุญรื่น ศรีธเรศ ส.ส.กาฬสินธุ์ และภาคกลาง มีนายวุฒิพงศ์ ฉายแสง ส.ส.ฉะเชิงเทรา ซึ่งไปในฐานะตัวแทน กทม.ด้วย โดยจะเดินทางกลับถึงไทยช่วงเย็นวันที่ 27 ธ.ค.และหลังจากนี้ส.ส.พรรคเพื่อไทยจะทยอยเดินทางไปสวัสดีปีใหม่พ.ต.ท.ทักษิณที่เมืองดูไบอีกหลายคณะ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์