ทึ่ง!จระเข้แสนรู้อยู่วัดถือศีลกินแต่ข้าวก้นบาตร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดดังกล่าวชื่อดังตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวอำเภอหนองบัวแดงเพียง 4 กิโลเมตร มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ปางนั่งประทานพรขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดชัยภูมิ ชื่อหลวงพ่อ”ได้ดั่งใจ”

ซึ่งในแต่ละวันจะมีประชาชนพากันเดินทางมาทำบุญที่วัดแห่งเพื่อขอพอต่อหลวงพ่อได้ดั่งใจจำนวนมาก และวัดแห่งนี้ถือว่ามีสถานที่ปฏิบัติธรรมอย่างร่มรื่นในเนื้อที่กว่า 50 ไร่ ซึ่งจะมีเต่าจำนวนมากมาอาศัยอยู่ที่นี่ ทั้งจากการที่ประชาชนนำมาถวายวัดและเต่าจากธรรมชาติจะพากันเดินทางมาอาศัยอยู่ที่นี่เองอย่างน่าอัศจรรย์ จนทางเข้าถนนหน้าวัดจะต้องมีการติดป้ายประกาศเตือนว่าระวังเหยียบเต่า

โดยมีพระครูสังฆรักษ์ รักจิตธัมโม หรือพระครูบาพเยาว์ เป็นเจ้าอาวาสวัดเต่าใหญ่ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งวัดแห่งนี้มานานกว่า 10 ปี จนปัจจุบัน กล่าวว่า

ก็อยากเชิญชวนให้ญาติโยมทุกคนมาร่วมกันปฏิบัติธรรม ซึ่งธรรมะจะเป็นตัวช่วยนำให้คนไปสู่แนวทางที่ดำรงชีวิตที่ดีขึ้นและอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสันติได้ หรือแม้กระทั่งสัตว์อย่างจระเข้ ตัวนี้ชื่อเจ้าค่ำคูณ ที่วัดเลี้ยงไว้มาตั้งแต่ตัวเล็กๆ จากเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน มีคนนำมาถวายให้วัดช่วยรับเลี้ยงไว้ จึงนำไปปล่อยเลี้ยงไว้ในสระข้างกุฏิ

จากนั้นมาอาตมา ก็บอกกับมันว่ามาอยู่วัดจะให้วัดหาเนื้อ หาไก่มาให้กินคงไม่ไหว กินอะไรได้ก็จำเป็นต้องกินไปก่อน อยู่ที่นี่เลือกไม่ได้ จากนั้นมาก็มอบหมายให้พระลูกวัดและเณร ช่วยนำข้าวก้นบาตรไปให้กินทุกวันเป็นต้นมา จนปัจจุบันเมื่อถึงเวลากินข้าวพระไปเรียกใช้ไม้ตีน้ำ จระเข้ตัวนี้ก็จะโผล่ขึ้นมากินข้าวก้นบาตร ตลอดจนบางครั้งมีญาติโยมบางคนมาวัดนำเนื้อไก่มาโยนให้ เจ้าค่ำคูณ ก็ไม่ยอมขึ้นมากินเลยจนทุกวันนี้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์