ชาวแพร่ตื่น! พบฟอสซิลประหลาดรูปร่างคล้ายมือ คาดเป็นกระดูกลิงโบราณ


       ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่เมื่อวันที่  16 พฤศจิกายน ว่าชาวบ้านในต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ พบวัตถุประหลาดคล้ายมือคนโผล่ขึ้นจากดินจนร่ำลือว่า เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์  ซึ่งฟอสซิลดังกล่าวพบขึ้นโดยบังเอิญ หลังจากนายเมืองมล พิมพา  อายุ  42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 5 บ้านดอนกว้าง ต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ ออกไปตัดหญ้าแปลงถั่วเขียวในที่ดินของตนเอง  ที่อยู่ห่างจากหมู่บ้านออกไปถึง 5 กม.  ขณะทำการตัดหญ้าในแปลงถั่วเขียวใบมีดเครื่องตัดหญ้ากระทบกับหินอย่างรุนแรง   บริเวณจอมปลวกกลางที่ดินของตนเอง  จึงงัดเอาออกมาพบว่าหินรูปคล้ายมือดังกล่าวมีอยู่ลึกลงไปในดินอีก    หลังจากงัดหินคล้ายรูปมือคนออกมาได้จึงได้นำกลับไปบ้าน


หลังนายเมืองพล นำฟอสซิลกลับมาเก็บไว้ที่บ้าน  คืนแรกภรรยาของนายเมืองมล เกิดฝันว่า พบลิงตัวใหญ่เข้ามาในบ้าน  มากอดรัดอย่างใกล้ชิด จึงผลักลิงออกไปและใช้มือบีบปากของลิง จนในที่สุดลิงน้ำตาไหลและกล่าวกับภรรยานายเมืองมลว่า ขอมาอยู่ด้วย  ในความฝันทำให้เข้าใจว่าหินดังกล่าวอาจเป็นกระดูกลิงโบราณก็เป็นได้

นายเมืองมลเปิดเผยอีกว่า  ที่ดินดังกล่าวเป็นที่ดินของนางย่น เป็งน้อย ญาติของภรรยา  ตนได้ขอทำกินโดยการปลูกถั่วเขียวนอกจากความฝันของภรรยาแล้ว  ผู้ที่ทราบข่าวได้เข้ามาดูหินดังกล่าวต่างพากันเชื่อว่าเป็นกระดูกลิงที่ตายทับถมมานานจนกลายเป็นหินและโผล่ขึ้นมาเหนือผิวดินทำให้ไปพบเข้า  ลักษณะของปลายของหิน  คล้ายนิ้วมือคน  จุดที่ถูกมีดตัดหญ้าตัดจนหินแตกออกพบว่าภายในมีแกนคล้ายกระดูก หินรูปมือดังกล่าวพบเมื่อวันที่  7 พฤศจิกายน หลังนำเข้ามาบ้านมีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาดูเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในช่วงใกล้หวยออกยิ่งมีคนเดินทางมาดูมากขึ้นจากกลุ่มที่สนใจเรื่องเลขเด็ด


ด้านนางย่น  เจ้าของที่ดินดังกล่าว เปิดเผยว่า  ได้ครอบครองที่ดินแปลงนี้มาตั้งแต่พ่อแม่และสืบทอดมาถึงซึ่งได้มอบให้นายเมืองมล ทำกินในปีนี้  ที่ผ่านมาเป็นคนทำเอง  ที่ดินทั้งผืนจำได้หมดมีต้นไม้กี่ต้นและมีจอบปลวกกี่แห่งจำได้หมด  แต่ไม่เคยพบว่ามีหินในที่ดินของตนเองมาก่อน  การเกิดหินรูปคล้ายมือโผล่จากดินจึงแปลกใจมากว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

นายประยูร  ปันจิติ  รองนายก อบต.นาพูน  กล่าวว่า  หลังทราบข่าวได้ไปดูก็พบว่าเป็นหินคล้ายรูปมือ  ซึ่งน่าจะเป็นฟอสซิ่วกระดูกสัตว์ประเภทใดประเภทหนึ่ง อาจเป็นสัตว์ดึกดำบรรพ์ก็เป็นได้  ซึ่งถ้าเป็นอย่างที่คาดคะเนและมีการขุดค้นสำรวจเพิ่มเติมอาจพบแหล่งสำคัญทางธรรมชาติก็ได้  จึงได้หารือไปทางอำเภอวังชิ้น และรายงานให้นายวิเชียร สมฤทธิ์ นายก อบต.นาพูนทราบ  โดยขณะนี้มีการระงับไม่ให้มีการขุดค้นรอให้นายสหวิช  อภิชัยวิศรุตกุล  นายอำเภอวังชิ้น  เข้ามาดูพื้นที่เพื่อนำนักวิชาการมาดูเพื่อนำไปสู่การสำรวจและพิสูจน์ว่าหินรูปมือดังกล่าวเป็นวัตถุอะไรกันแน่ นายประยูรกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์