วอนใจบุญช่วยเหลือป่วยโรคประหลาด

"น่าสงสารเด็กป่วยโรคประหลาด"


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 พ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 9 บ้านทุ่งพัฒนา ต.คุยม่วง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ของนางสุทิน แซ่ลอ อายุ 40 ปี เนื่องจากรับแจ้งจากชาวบ้านว่าลูกชายของนางสุทิน 2 คน ประสบเคราะห์กรรมป่วยเป็นโรคประหลาดรักษาไม่หาย ต้องใช้ชีวิตอย่างทรมานและน่าสงสารมาหลายปี

เมื่อไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง โดยนางสุทินนั่งอยู่บนบ้านกับ ลูกชายทั้งสองคน คือ นายธีรพล แซ่ลอ หรือ น้องออฟ อายุ 18 ปี และนายจีรศักดิ์ แซ่ลอ หรือ น้องแอม อายุ 16 ปี ซึ่งนั่งอยู่บนไม้กระดานติดล้อที่ทำขึ้นเป็นพิเศษใช้สำหรับเคลื่อนที่แทนการเดินเหินด้วยขา

"หมอระบุป่วยเป็นโรคพังผืดหนาผิดปกติ"


นางสุทินเล่าอย่างสงสารลูกชายว่า ตนกับสามีมีอาชีพทำนามีลูกด้วยกัน 5 คน น้องออฟ กับน้องแอมเป็นลูกคนโตกับคนรอง ตอนเด็ก ๆ ทั้งคู่ก็ปกติเหมือนเด็กทั่วไป กระทั่งน้องออฟ อายุ 11 ขวบ เรียนอยู่ชั้นป.5 และน้องแอม อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้นป.3 ก็เริ่มมีอาการผิดปกติ เวลาเดินต้องเขย่งเท้าตลอดเวลาและจะ เจ็บปวดที่ปลายเท้า พาไปรักษาที่รพ.หลายครั้ง

แต่แพทย์ระบุไม่ได้ว่าป่วยเป็นโรคอะไร จนสุดท้ายทั้งคู่ก็เดินเหินเหมือนคนปกติไม่ได้ ต้องออกจากโรงเรียนมาอยู่บ้าน ต่อมาอาการหนักขึ้นข้อพับแขนรักแร้ขยับไม่ได้ ยกแขนก็ไม่ได้ ตนเลยพาลูกไปตรวจที่รพ.พุทธชินราช แพทย์ระบุว่าป่วยเป็นโรคพังผืดหนาผิดปกติ ไม่มีทางรักษาหรือผ่าตัดให้หายขาดได้ ตนจึงพาลูกกลับบ้านและ หาทางรักษาทุกวิถีทางทั้งหมอแผนโบราณแผนปัจจุบันแต่ไม่ได้ผล ทุกวันนี้ต้องทำใจและไปรับยาที่ รพ. ทุกเดือนมาให้ลูกกินแก้เจ็บปวด

"วอนผู้เมตตาช่วยเหลือ"


พ่อเขาสงสารลูกมาก เห็นเดินเหินขยับตัวเองไปไหนไม่ได้เลย ต้องนั่งและนอนอยู่กับที่ทั้งวันทั้งคืน เลยเอาไม้กระดานมาติดล้อเลื่อนให้ได้นั่งไถไปไหนมาไหนได้ เวลากินข้าวและเข้าห้องน้ำก็ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มากนัก แม่ก็ต้องอยู่บ้านคอยช่วย

จะออกไปทำงานหาเงินนอกบ้านมาจุนเจือครอบครัวก็ไม่ได้ ทุกวันนี้ได้รับเบี้ยยังชีพคนพิการจาก อบต.คุยม่วง เดือนละ 500 บาท 2 คนรวมกันก็ได้ 1,000 บาท พอมาใช้จ่ายในบ้านได้บ้าง แต่ความหวังสูงสุดจริง ๆ อยากให้ลูกชายหายป่วย กลับมาช่วยเหลือตัวเอง และกลับไปเรียนหนังสือได้เหมือนคนปกติ จึงอยากวอนผู้มีใจเมตตาหาทางช่วยเหลือให้พ้นทุกข์ด้วย นางสุทินผู้เป็นแม่กล่าวทั้งน้ำตา.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์