ตื่นรอยพญานาคบนหลังคารถ

ฮือฮารอยปริศนาบนหลังคารถ เชื่อเป็นรอยพญานาคมารับองค์กฐิน  ชาวบ้านจุดธูปเทียนกราบไหว้

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีชาวบ้านร่ำลือว่าพบรอยประหลาดคล้ายงูเลื้อยปรากฏบนหลังคาเก๋งรถกระของ นายสฤษดิ์  วิเศษแก้ว  อายุ 50 ปี  ชาวบ้านปลาปาก ต.ปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นคพรนม  โดยเจ้าของได้นำรถไปเก็บไว้ในวัดของหมู่บ้าน  ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวแห่ไปกราบไหว้ขอโชคลาภ เนื่องจากเชื่อว่าเป็นรอยพญานาค   จึงได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบชาวบ้านจำนวนมากแห่กราบไหว้บูชา ซึ่งเป็นรอยลักษณะคล้ายงูเลื้อย เป็นเกล็ดซ้อนกัน  ความยาวประมาณ  40 เซนติเมตร  อยู่บนหลังคารถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน บิ๊กเอ็ม  สีเขียว  ทะเบียน  บก 4978  นครพนม  ที่เจ้าของนำไปจอดไว้ในวัด  เพราะไม่กล้าที่จะนำไปขับ  โดยชาวบ้านได้พากันดอกไม้ธูปเทียน พร้อมผ้าผืนแพรวา ไปกราบไหว้บูชา  เพราะเชื่อว่าพญานาคได้มาปรากฏร่องลอยให้เห็น  ถือเป็นโชคลาภตามความเชื่อของชาวอีสาน  นอกจากนี้ชาวบ้านยังบอกว่าได้พบเต่าอีก จำนวน 1 ตัว อยู่ใต้ท้องรถ จึงนำมาเก็บบูชาไว้ด้วยกัน  ซึ่งชาวบ้านที่แห่มาขอโชคลาภ ได้ขอบูชารูปภาพถ่ายรอยพญานาคไปเก็บรักษาไว้เพื่อเป็นสิริมงคลด้วย

นายโอกาส  พิมราช  อายุ 33 ปี  ญาติเจ้าของรถ  กล่าวว่า  ก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นายสฤษดิ์  วิเศษแก้ว  อายุ 50 ปี 

ได้นำรถคันดังกล่าวไปจอดไว้ที่บริเวณ ร้านอาหารของตัวเอง  ใกล้กับโรงพญาบาลอำเภอปลาปาก  จากนั้นพอถึงรุ่งเช้าได้พบเห็นเต่าอยู่ใต้ท้องรถ  จึงจับไว้เพื่อจะนำไปปล่อย  พอมองดูที่หลังคาเก๋งรถพบรอยประหลาดคล้ายงูเลื้อย เป็นลายเกล็ดซ้อน  จึงเรียกญาติมาดู  เชื่อว่าเป็นรอยพญานาคที่มาปรากฏให้เห็น  และถือเป็นโชคลาภตามความเชื่อของชาวอีสาน  จึงได้นำรถคันนี้มาจอดไว้ในวัด เพราะไม่กล้านำไปใช้  จะต้องนำมาทำพิธีสวด ตามความเชื่อขอคนอีสานก่อน  พอชาวบ้านทราบข่าวต่างพากันแห่มาดู  บางคนขอบูชาภาพถ่ายกลับไปบูชาที่บ้านเป็นสิริมงคล 

สำหรับลักษณะร่อยลอยนั้นถือว่าแปลกมาก  เชื่อว่ายากที่จะทำขึ้นมาเอง  หรือเป็นสัตว์ชนิดอื่น 

แต่หากเป็นงูกลับไม่มีรอยเลื้อยลงจากรถ  ถือเป็นรอยแลปกมาก  ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นการแสดงปรากฏการณ์ขึ้นด้วยกัน  พอทำพิธีกราบไหว้เสร็จก็จะนำไปปล่อย  และที่สำคัญเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเกิดขึ้นเชื่อว่า  เป็นการแสดงปาฏิหาริย์  เพราะในวันที่ 13  พ.ย. นี้ ทางอำเภอปลาปาก จะมีพิธีทอดกฐินพระราชทาน ที่โรงพยาบาล ที่ไม่เคยมีมาก่อน   จึงถือว่าพญานาคที่อยู่ในสระน้ำใกล้โรงพญาบาลมาแสดงปาฏิหาริย์รับองค์กฐิน  อย่างไรก็ตามชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็นสิริมงคลแก่อำเภอปลาปาก

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์