คนปทุมฯผวาแนวกั้นน้ำพังระดมสร้างใหม่


ชาวปทุมฯกว่าพันคน ผวาคันกั้นน้ำพังระดมชาวบ้านสร้างแนวกั้นใหม่ ชาวบ้านข้างเคียงให้การช่วยเหลือ

วันนี้ (23 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ช่วงค่ำที่ผ่านมาชาวบ้านตำบลบ้านกระแชง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้ออกมาช่วยกัน ตั้งแนวกั้นน้ำขึ้นมาใหม่ เนื่องจากน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อล้นข้ามแนวกระสอบทราย ไหลข้ามถนนและบางจุดกระสอบทรายเคลื่อนตัวออกทำให้น้ำไหลเข้าท่วมในพื้นที่ชั้นในมากขึ้น เพียงแค่ครึ่งชั่วโมง ได้มีชาวบ้านออกมาช่วยกันเกือบหนึ่งพันคน เต็มท้องถนนสายวัดโพธิ์เลือน สถานีสูบน้ำสำแล คลองประปานครหลวง โดยได้ช่วยกันขนกระสอบทรายมาเรียงตัวเป็นแถวยาว ลากกระสอบทรายเสริมแนวกั้นน้ำให้สูงขึ้นไปอีก ซึ่งเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา น้ำได้ขึ้นสูงขึ้นกว่า 30 ซม. จึงทำให้น้ำล้นแนวคันกั้นน้ำตลอดระยะทาง 2 กม.

ทั้งนี้ นายบวร จับศรทิพย์ นายก อบต.บ้านกระแชง พร้อมด้วยนาย สุทิน นพขำ นาย สุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล สส.เขต 1 ปทุมธานี ได้นำชาวบ้านต่างพื้นที่เข้ามาช่วยเสริมคันกั้นน้ำในครั้งนี้ด้วยจนถึงเวลา 23.20 น.จึงได้เสริมคันกั้นน้ำได้ตลอดแนว ซึ่งนาย บวร จับศรทิพย์ นายก อบต.บ้านกระแชง ได้กล่าวขอบคุณชาวบ้านที่ได้ออกมาให้ความร่วมมือในการป้องกันแนวคันกั้นน้ำแตกได้ในครั้งนี้ โดยมี สส.ในพื้นที่ได้ช่วยสนับสนุนเครื่องดื่มบริการประชาชนในครั้งนี้

ขณะที่  บริเวณชุมชนทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์ และท่าน้ำราชวงศ์ มีการเตรียมกระสอบกั้นน้ำเรียบร้อย รวมถึงบริเวณท่าน้ำสะพานกรุงธน เขตบางพลัด ก็วางกระสอบกั้นน้ำแล้วเช่นกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์