6ขวบทรมานป่วยผิวหนังใสเห็นเส้นเลือดวอนช่วยเหลือ

"โรคประหลาด ผิวหนังใสเห็นเส้นเลือด"


พบเด็กเป็นโรคประหลาดผิวหนังใสเห็นเส้นเลือด รักษาไม่หาย แพทย์ไม่รู้สาเหตุ แต่ไม่ใช่โรคดักแด้ ย่าเผยพาไปรักษาศีลอาการดีขึ้น แต่ล่าสุดอาการทรุดหนักแผลตามตัว เพราะย่าป่วยพาไปรักษาศีลไม่ได้

โรคประหลาดที่เกิดขึ้นกับเด็กชายวัย 6 ขวบ ซึ่งต้องทนทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสรายนี้ พักอาศัยอยู่ใน ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นางอรชุมา พงษ์กลับ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) คลองหก พร้อมด้วย นายชูชีพ นิ่มเฉลิม ปลัด อบต. ได้มาเยี่ยมอาการของน้องโชค (นามสมมติ) อายุ 6 ขวบ ซึ่งอาศัยอยู่กับย่าภายในบ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงพบเป็นบ้านชั้นเดียว ปลูกด้วยสังกะสี พบเด็กชายรูปร่างเท่ากับเด็กอายุ 3 ขวบ เนื้อผิวหนังใสจนเห็นเส้นเลือดและก้อนเนื้อ มีบาดแผลตามตัวหลายแห่ง ที่นิ้วมือและนิ้วเท้าพบมีเนื้อหุ้มบริเวณดังกล่าวเปรียบเสมือนใส่ถุงมือถุงเท้าไว้ เมื่อจับดูพบว่ามีนิ้วมือและนิ้วเท้าอยู่ครบ แต่ไม่สามารถขยับได้เนื่องจากถูกเนื้อคลุมไว้

"น่าสงสาร แพทย์พยายามรักษาแต่ไม่หาย"


ด้านนางจง อายุ 70 ปี ผู้เป็นย่า กล่าวว่า น้องโชคเป็นบุตรของหลานชายตน คลอดที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ตอนเกิดมาก็ปกติดี น้ำหนัก 3,700 กรัม ต่อมา 3 วันเกิดอาการปากพองเป็นน้ำใสๆ แพทย์จึงนำตัวไปรักษาพร้อมกับเจาะน้ำบริเวณปากไปตรวจ แต่พอ 7 วันไปรับพบว่าหลานชายกลับมีอาการผิวหนังบางจนเห็นเส้นเลือดและเนื้อ รวมทั้งมีบาดแผลเล็กๆ ทั่วตัว โดยแพทย์แจ้งว่าเป็นกรรมพันธุ์ ทั้งๆ ที่ตระกูลของพ่อและแม่เด็กไม่มีญาติคนไหนเป็นอย่างนี้ และพี่สาวของน้องโชค ซึ่งมีอายุมากกว่า 1 ปี ก็เป็นปกติดี

โดยแพทย์ทำการรักษาอยู่ 3 เดือน ทางครอบครัวจึงไปรับกลับมาเลี้ยงเอง ขณะนั้นผิวหนังของน้องโชคเริ่มใส แต่นิ้วมือ นิ้วเท้ายังปกติดี แต่ต้องคอยระวังไม่ให้เกิดบาดแผล ไม่เช่นนั้นแผลจะเหมือนแผลติดเชื้อลุกลามอักเสบขยายวงกว้างออกไปจนน่ากลัว พ่อแม่เด็กและตนพยายามพาไปรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ จนทั่ว รวมถึงโรงพยาบาลโรคผิวหนังและโรงพยาบาลเด็ก แต่แพทย์ก็ไม่สามารถรักษาให้หายได้ และยังไม่รู้ว่าเป็นโรคอะไร จึงนำกลับมาดูแลเอง โดยหากมีใครบอกว่ายาตัวไหนดี ก็จะพยายามหาเงินไปซื้อมารักษาหลาน ต่อมาพออายุประมาณ 5 ขวบ ก็เริ่มมีอาการเลือดออกบริเวณนิ้วมือ นิ้วเท้า จนน้องโชคต้องกำมือไว้ตลอดเวลาเพราะความเจ็บปวด

"ฐานะยากจน วอนช่วยเหลือ"


นางจง กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเคยพยายามช่วยกางนิ้วออก แต่กลับมีเลือดไหลออกมาตามข้อนิ้วมือ จึงพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลคลองหลวงซึ่งอยู่ใกล้บ้าน โดยแพทย์ทำได้เพียงแค่ให้ยาทาแก้คันและยาล้างแผลเท่านั้น พร้อมกับแจ้งว่าไม่รู้ว่าเป็นโรคอะไร แต่น่าจะเกิดความผิดปกติจากยีน ต่อมาเกิดมีเนื้อมาหุ้มปกคลุมจนไม่เห็นนิ้วมือ นิ้วเท้า เหมือนใส่ถุงมือเอาไว้ เวลาปัสสาวะและอุจจาระจะเจ็บมาก

หลังจากนั้นหลานชายก็รบเร้าให้ตนพาไปรักษาศีลที่วัดในช่วงปีก่อน ตนจึงพาไปวัดในช่วงเข้าพรรษา ปรากฏว่าบาดแผลตามตัวลดน้อยลง สามารถขยับแขน-ขาช่วยเหลือตัวเองได้ แต่พอมาล้มป่วยก็ไม่สามารถพาไปวัดได้ ทำให้หลานอาการกำเริบ จนขณะนี้มีบาดแผลเต็มตัว รวมทั้งศีรษะ ซึ่งฐานะทางบ้านก็ยากจน พ่อของเด็กเป็นพนักงานขับรถอยู่ที่งานพืชสวนโลก


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์