พบศพนักท่องเที่ยวพัทยาจมน้ำตาย มีเชือกสะมอเรือพันติดขา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.45 น. พ.ต.ต.ภัทศา เดชภาคกุลย์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิต นอนอยู่บนชายหาดตรงข้ามปากซอยพัทยา 6ถ.เลียบชายหาดพัทยา ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา


ที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย รูปร่างสูงใหญ่ อายุประมาณ 45-50 ปี นอนคว่ำหน้าในน้ำ ห่างจากชายฝั่งประมาณ 200 เมตร

สภาพศพนุ่งกางเกงขาสั้นลายสีขาว ไม่สวมเสื้อ สวมรองเท้าแบบหุ้มข้อสีน้ำเงิน ที่ขาซ้ายถูกเชือกสมอเรือพันขาอยู่ประมาณ 1 รอบ  ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด ตรวจสอบในตัวผู้ตายอย่างละเอียด ไม่พบหลักฐานที่ระบุได้ว่าผู้ตายเป็นใคร มีเพียงบัตรคีย์การ์ดห้องพักของโรงแรมดิสคัฟเวอรี่บีช ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับจุดที่พบศพ อยู่ในกระเป๋ากางเกงของผู้ตายเพียงใบเดียว


จากการสอบถาม นายยิ่งศักดิ์ แซ่ตัน อายุ 42 ปี ผู้พบศพ ให้การว่า

ขณะตนกำลังยืนปฏิบัติหน้าที่เป็น รปภ. เฝ้าอยู่ที่ด้านหน้าโรงแรมดิสคัฟเวอรี่บีช ได้มีนักท่องเที่ยวเดินมาแจ้งกับตนว่า มีคนนอนคว่ำหน้าอยู่บนพื้นทรายในทะเล จึงรีบวิ่งไปดูก็พบว่าผู้ตายได้เสียชิวิตแล้ว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว ส่วนที่พบว่ามีบัตรของทางโรงแรมอยู่ในตัวผู้ตายนั้น ตนไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นแขกที่มาพักอยู่กับทางโรงแรมหรือไม่ เพราะตนพึ่งมาเข้าเวรต่อจากเพื่อน รปภ. อีกคนหนึ่ง จึงไม่ทันเห็นว่าผู้ตายเดินออกจากโรงแรมไปหรือไม่ตอนไหน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า ผู้ตายน่าจะเดินลงมาเล่นน้ำเพียงลำพังคนเดียวในช่วงที่น้ำกำลังขึ้น แล้วเกิดขาไปพันกับเชือกสมอเรือที่ชาวบ้านนำมาจอดทอดสมอทิ้งไว้ เป็นเหตุทำให้ผู้ตายจนน้ำตาย กระทั่งน้ำลงจึงมีคนมาพบเป็นศพ

ซึ่งน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 ชั่วโมงส่วนผู้ตายนั้นเป็นคนชาติอะไรนั้นทางเจ้าหน้าที่จะทำตรวจสอบอีกครั้ง แต่คาดว่าไม่ใช้คนไทยแน่นอน  อย่าไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ส่งศพไปตรวจชันสูตรอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง และจะได้ตรวจสอบกับทางโรงแรมตามบัตรที่พบในตัวของผู้ตายด้วยว่า เป็นแขกที่มาพักอยู่กับทางโรงแรมดังกล่าวจริงหรือไม่ เพื่อจะได้ติดตามหาญาติมาสอบถาม และรับศพผู้ตายกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์