ชาวอุตรดิตถ์อึ้งงูเขียวฟัดกินตับตุ๊กแก ชี้ผิดธรรมชาติหวั่นเกิดเหตุอาเพศ


ชาวอุตรดิตถ์อึ้ง"งูเขียวฟัดกินตับตุ๊กแก" ชี้ผิดธรรมชาติหวั่นเกิดเหตุอาเพศ

 เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ชาวบ้าน ต.หาดสองแคว อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ จำนวนมากพากันมุงดูเหตุการณ์งูเขียวลำตัวขนาดเท่ากับหัวนิ้วมือความยาวราว 40 ซ.ม.กำลังกอดรัดฟัดแหวงอยู่กับตุ๊กแกที่มีลำตัวขนาด 2.5 ซ.ม.ความยาวจากหัวถึงหางราว 15 ซ.ม.ที่บริเวณหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หาดสองแคว เวลาผ่านไปกว่าครึ่งชั่วโมงเมื่อตุ๊กแกอ่อนแรงเต็มทีจากการรัดของงูเขียว ชาวบ้านยิ่งตื่นตามากขึ้น เพราะงูเขียวมีทีท่าว่าจะกลืนกินตุ๊กแกทั้งตัว แต่สุดท้ายงูเขียวก็ไม่สามารถกลืนตุ๊กแกทั้งตัวได้ และยอมคลายรัดตุ๊กแกออก ขณะเดียวกันตุ๊กแกก็ยอมจำนนโดยยอมอ้าปากให้งูเขียวเลื้อยเข้าไปกินตับที่โตเต็มที่แต่โดยดี เมื่องูเขียวกินตับตุ๊กแกเสร็จทั้ง 2 ตัว ก็แยกย้ายกันไปโดยไม่มีตัวใดได้รับบาดเจ็บ

 นายพงษ์เทพ ชัยอ่อน นายก อบต.หาดสองแคว กล่าวว่า เคยเห็นเหตุการณ์งูเขียวกินตับตุ๊กแกมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนั้นตุ๊กแกจะอ้าปากและยอมให้งูเขียวกินตับแต่โดยดีโดยไม่มีการขัดขืนหรือฟันกันเหมือนเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งปกติแล้วตุ๊กแกมักจะร้อง และให้งูเขียวกินตับช่วงฤดูแล้ง แต่ครั้งนี้เป็นช่วงฤดูฝนและฟัดกันกลางแจ้งเป็นการผิดธรรมชาติอย่างมาก ชาวบ้านเชื่อว่าอาจจะเกิดเหตุอาเพศขึ้นกับจ.อุตรดิตถ์ก็เป็นได้ โดยเฉพาะภัยธรรมชาติที่หลายประเทศกำลังประสบอยู่ เพราะเหตุการณ์เช่นนี้สัตว์ทั้ง 2 ชนิดจะไม่ทำให้คนเห็น แต่ครั้งนี้เกิดกลางแจ้งที่อยู่กลางชุมชน

        “หลังจากชาวบ้านมุงดูจนตุ๊กแกยอมให้งูเขียวกินตับจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ต่างพากันขอก็อบปี้ภาพเหตุการณ์เคลื่อนไหวและภาพนิ่งจากชาวบ้านรายหนึ่งเพื่อเก็บไว้ดู เพราะหลายคนบอกว่าตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยได้เห็นแบบนี้เลย บางคนเคยได้ยินแต่เรื่องเล่าที่คนเฒ่าคนแก่เล่าให้ฟังเท่านั้น แต่ไม่เคยเห็นเหตุการณ์จริง” นายพงษ์เทพ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์