ชาวบ้านแห่บุกบ้านคนออกลูกเป็นไข่ ดังสะพัดทั่วเมืองเลย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 ส.ค.  ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ที่อำเภอหนองหิน มีคนลือกันว่า มีเรื่องประหลาด คนออกลูกเป็นไข่ จึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 112 หมู่ 1 บ้านหนองหิน ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย  ซึ่งเป็นบ้านของนายประยูร ชื่นชัยภูมิ อายุ 42 ปี และนางสวิง ชื่นชัยภูมิ อายุ 40 ปี ภรรยา  อยู่ในซอยวัดถ้ำมโหฬารริมถนนสายเลย-ขอนแก่น

 
เมื่อเดินทางเข้าไปประมาณ 100 เมตร สภาพบ้านเป็นไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง บนบ้านพบชาวบ้านชายหญิงต่างมุงดู กราบไหว้ พร้อมบูชา ด้วยดอกไม้ธูปเทียน และเงิน พร้อมพากันถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือ สิ่งที่ไม่ทราบว่า เป็นอะไร มีรูปร่างกลมเรียวคล้ายไข่ ขนาดกกว้างประมาณ 5 ซม.ยาวประมาณ 10 ซม มีสีขาวคล้ำวางอยู่บนพาน 

ทั้งนี้ มีชาวบ้านส่วนหนึ่งพูดว่า ผู้สื่อข่าวมา นางประยูร ซึ่งนอนพักอยู่บนแคร่ เพื่ออยู่ไฟ กลับวิ่งลงมาคว้าสิ่งที่อยู่บนพานเอาไปกอดไว้แนบกับอก พร้อมร้องไห้อย่างสะอึกสะอื้น และโวยวายห้ามผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ โดยมีนายประยูร สามี เข้ามาขัดขวาง  พร้อมพูดว่า ภรรยาตนไม่ประสงค์ที่จะเป็นข่าว พร้อมเชิญผู้สื่อข่าวและชาวบ้านลงจากบ้านทันที  
                     
สำหรับกระแสข่าวนี้ ได้รับการเปิดเผยจากนายสวัสดิ์ เฒ่าทา อายุ 58 ปี ประธาน อสม.บ้านหนองหิน ที่มีบ้านอยู่ตรงข้ามบ้านหลังดังกล่าวว่า  นางสวิง เดิมเป็นคนจังหวัดพิจิตร เคยมีสามีมาก่อนแล้วและมีลูกสาว 1 คน แต่งงานมีครอบครัวแยกออกไปแล้ว จนมาได้สามีใหม่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว มีอาชีพทำไร่ และรับจ้างทั่วไป  สองสามีภรรยาอยากได้ลูกมาก แต่ท้องทีไรก็แท้งทุกครั้ง จนมาในปีนี้ได้ไปให้หมอไสยศาสตร์ในหมู่บ้านทักว่า ทั้งคู่มีทรวงอยู่ในตัว( มีไฟอยู่ในที่ลับ) ให้ไปเอาออกจึงจะสมใจ ทั้งคู่จึงไปทำตามที่หมอทัก  จากนั้นไม่นานจึงมาเล่าให้ที่บ้านฟังว่าได้ตั้งท้องแล้ว และได้ไปฝากท้องกับคลีนิกนายรุ่งเรือง บุญผูก ในตัวอำเภอเมืองเลย ระหว่างตั้งท้องเดินผ่านหน้าบ้าน สังเกตว่า บางวันท้องโต บางวันท้องแฟบ เป็นที่โจษจันของคนในหมู่บ้าน จนกระทั่ง เมื่อเวลา ประมาณ 11.11 น. วันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา นางสวิง จึงคลอดลูกออกมา แต่มีรูปร่างคล้ายไข่ดังกล่าว จากนั้นข่าวได้แพร่สะพัดไปทั่วจังหวัดเลย มีผู้คนในจังหวัดและต่างจังหวัดเดินทางมาดูหนาตา

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายแพทย์รุ่งเรือง บุญผูก คลีนิค ที่นางสวิง ชินชัยภูมิ อ้างว่า ได้ไปฝากครรภ์ ได้รับคำตอบว่า มีชื่อคนไข้ตามที่อ้างจริง แต่เพียงแต่มาตรวจว่า มีครรภ์จริง เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา  จากนั้น ตั้งแต่นั้นก็ไม่มาตรวจตามนัดอีกเลย
                      
ด้านนายวิวรรธน์ ก่อวิริยกลม  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลยเปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว เป็นไปได้ทั้งสองอย่างคือ น่าเชื่อหรือไม่น่าเชื่อก็ได้  แต่ก็ไม่น่าเชื่อมากกว่า อาจเกิดจากแสบในมดลูก มีหินปูน นานหลายปี เรื่องนี้ต้องมีการพิสูจน์  วันนี้ ได้จะส่งเจ้าหน้าที่ เข้าไปที่บ้านนางสวิง ซึ่งเกิดเป็นข่าวที่ชาวบ้านกำลัง สนใจ  เป็นอันมาก  แต่ไม่ได้รับความร่วมมือจากเจ้าของบ้านเท่าที่ควร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์