แปลกพิสดาร! กองทัพแมลงบุกบ้านตายาย เฉพาะวันพระ

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวจ.กาฬสินธุ์ ได้รับทราบเรื่องราวแปลกพิสดาร 2 ตายาย ชาวอ.หนองกุงศรี

เดือดร้อนหนักหลังถูกแมลงด้วงปีกแข้งนับล้านตัวบุกยึดบ้านทุกวันพระนานกว่า 8 ปี จึงรุดไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 182 บ้านน้ำพองพัฒนา หมู่ 11 ต.โคกเครือ อ.หนองกุงศรี พบนายหนู โกมาร อายุ 83 ปี และนางสงวน โกมาน อายุ 59 ปี  2 สามีภรรยา เล่าให้ฟังว่า เดือดร้อนรำคาญจากแมลงปีกแข็งมานานกว่า 8 ปี โดยเฉพาะทุกวันพระจะมีแมลงปีกแข็งสีดำจำนวนมากนับเป็นแสนเป็นล้านตัว บินเข้ามาอาศัยที่บ้านแบบไม่ทราบสาเหตุ ขณะที่บ้านของเพื่อนบ้านกลับไม่มีปรากฏการณ์ใด ๆ ทำให้ตนแทบจะกินนอนไม่ได้ นอนไม่หลับ ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก

นายหนู โกมาน เจ้าของบ้าน กล่าวว่า แมลงเหล่านี้เริ่มบินเข้ามาภายในบ้านหลายปีแล้ว โดยเฉพาะวันขึ้นและแรม 8  ค่ำ  และ 15 ค่ำ  หรือทุกวันพระ

พอตกตอนดึก  บรรดาพรรคพวกของแมลงก็จะพากันบินเข้ามาเต็มพื้นบ้านและจะมุมเข้าไปอาศัยอยู่ตามมุมตามซอกของบ้าน เวลานอนต้องเอาสำลีหรือเศษถุงพลาสติดอุดหูไว้ เพราะเกรงจะถูกแมลงชอนไชเข้าไปในร่างกาย เจ้าหน้าที่จากอบต.โคกเครือก็มาฉีดพ่นเป็นประจำเกือบทุกเดือน แต่แมลงก็ยังมาอยู่ตลอดในตัวบ้านตลอดเวลา  ตัวที่ตายก็ตายไป ตัวหรือฝูงที่มาใหม่ก็ทวีคูณเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆจนแมลงกองเต็มพื้นบ้าน  ภายในหมู่บ้านมีเป็นร้อยหลังคาเรือน แต่มันก็มาอยู่แค่หลังคาเดียว ดีที่มันไม่กัด ถ้าจะย้ายหนีก็ไม่รู้จะหนีไปอยู่ไหน 

นายสำราญ โคกคาน ผู้ใหญ่บ้านน้ำพองพัฒนา ม.11 ต.โคกเครือ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์กล่าวว่า  เป็นเรื่องน่าแปลกที่แมลงแห่กันเข้ามาเฉพาะบ้านหลังเดียวและจะมาแทบจะเรียกว่าตรงเวลา ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ ก็ได้ปรึกษากับผู้ใหญ่ใน อบต.หลายคน แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ไขได้ จนกระทั่งต้องพึ่งพิธีกรรมไสยศาสตร์ แต่แมลงก็ยังมาอีกเหมือนเดิม

ด้านผู้ช่วยศาตราจารย์ วัชรินทร์ สราวิช ผู้อำนวยการกองวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานวิทยาเขตกาฬสินธุ์  กล่าวว่า

แมลงพวกนี้มีชื่อเรียกว่าด้วงดิน อาศัยอยู่ในป่าจับกลุ่มตามร่องไม้ ไม่เป็นอันตราย ส่วนสาเหตุที่แมลงเข้าเฉพาะบ้าน 2 ตายาย นั้นน่าจะมาจากบ้านที่ 2 ตายายอยู่ใกล้กับที่อาศัยของแมลงกลุ่มนี้มากที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์