จานบินโผล่ศรีราชา

ฮือฮาจานบินโผล่ศรีราชา ฝรั่งฟินแลนด์ถ่ายวิดีโอไว้ได้

ส่วนลูกไฟประหลาดที่เชียงใหม่-เชียงราย เป็นเศษชิ้นส่วนยานอวกาศรัสเซีย ที่ตกผ่านชั้นบรรยากาศจนเห็นเป็นลูกไฟกระจายตัวทั่วภาคเหนือ ผอ.สถาบันวิจัยดาราศาสตร์ฯ วอนชาวบ้านอย่าตื่นตระหนก ไม่ใช่ยูเอฟโอบุกโลกอย่างที่ร่ำลือ เผยเหตุระทึกเกิดกลาง  ดึกวันที่ 19 มิ.ย. ชาวบ้านผวาเป็นยูเอฟโอ หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์แสดงอิทธิฤทธิ์
   
จากเสียงร่ำลือของชาวบ้านละแวกค่ายกาวิละ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ว่าเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา

มีชาวบ้านเห็นลำแสงสีแดงพุ่งมาจากทิศทางต่าง ๆ เหนือท้องฟ้าหลายจุด หลังจากนั้นแสงสีแดงประหลาดดังกล่าวได้แตกตัวออกเป็นแฉกสว่างกินเวลานาน 1 นาที และหายวับไป จากปรากฏการณ์ดังกล่าว ชาวบ้านต่างงุนงงกับเหตุการณ์ประหลาดที่เกิด ขึ้น ต่างวิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา บ้างก็  ระบุว่าเป็นยานยูเอฟโอต่างดาวบุกโลก บ้างก็ตั้งสมมุติฐานว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ส่วนที่ จ.เชียงราย ก็มีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ลูกไฟประหลาดเช่นเดียวกัน ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น
   
เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. รศ.บุญรักษา สุนทรธรรม ผอ.สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ


เปิดเผยว่า ตนเองได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่ใช่ปรากฏการณ์ดาวหางหรือดาวตกจากอวกาศ เพราะมีแสงที่ส่องสว่างมากเกินไป ส่วนที่ร่ำลือว่าเป็นยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาวยิ่งเป็นไปไม่ได้ ปรากฏการณ์ครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนของยานอวกาศจากประเทศรัสเซียที่ชำรุด แล้วตกลงมาบนพื้นโลก โดยมีการเสียดสีกับชั้นบรรยากาศ ทำให้เกิดการเผาไหม้ส่องแสงสีแดง แล้วตกมาในประเทศไทย ชิ้นส่วนบางส่วนก็ถูกเผาไหม้ไปหมดแล้ว บางส่วนก็อาจตกในทะเล เบื้องต้นจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่าชิ้นส่วนของยานดังกล่าวไปตกใส่หรือสร้างความเดือดร้อนให้กับพื้นที่ใดบ้าง
   
รศ.บุญรักษา กล่าวว่า เหตุการณ์เศษชิ้นส่วนของยานอวกาศที่หมดอายุการใช้งานเกิดขึ้นบ่อยในโลกขึ้นอยู่กับว่าชิ้นส่วนที่ตกลงมามีขนาดใด

หากมีขนาดเล็กก็จะ ถูกเผาไหม้ในชั้นบรรยากาศจนหมดก่อนไม่หล่นลงมาบนพื้นโลก แต่หากมีขนาดใหญ่  ก็อาจเห็นเป็นปรากฏการณ์ดังกล่าว ส่วนที่ชาวบ้านเล่าลือว่าเป็นยานยูเอฟโอและหวั่นกันว่ามนุษย์ต่างดาวบุกประเทศไทยนั้น ขอให้ชาวบ้านอย่าได้ตื่นตระหนกตกใจ ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เหตุการณ์ที่ชาวบ้านเห็น เป็นชิ้นส่วนของยานอวกาศของรัสเซีย อย่างแน่นอน
   
วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากนายชาตรี สิทธิศักดิ์ อายุ 38 ปี อดีตนายกสมาคมบาร์เบียร์เมืองพัทยา และเจ้าของบริษัท สกายไดฟ์ พัทยา จำกัด

ว่ามีชาวต่างชาติบันทึกภาพวัตถุลึกลับลอยบนท้องฟ้าไว้ได้ ระหว่างที่พานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไปกระโดดร่มเหินเวหา ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปพิสูจน์ พบนายจุคคา โฮลติเนน อายุ 35 ปี ชาวฟินแลนด์ นำคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กมาเปิดภาพคลิปวิดีโอที่บันทึกภาพขณะสัมภาษณ์หญิงสาวชาวต่างชาติ ระยะเวลารวมทั้งหมด 24 วินาที แต่พอถึงช่วงเกือบสุดท้ายของคลิป กลับปรากฏมีภาพวัตถุแปลกประหลาด ลักษณะกลมแบน คล้ายโลหะสะท้อนแสงแดดจนเกิดเป็นแสงวูบวาบ ลอยจากมุมภาพบนด้านขวาไปทางซ้ายอย่างรวดเร็วเพียงเสี้ยววินาที โดยนายจุคคาอยากให้นักวิชาการหรือผู้ที่มีความชำนาญเกี่ยวกับภาพคลิป  วิดีโอมาช่วยพิสูจน์ความจริง เพราะตนเชื่อมั่นว่าน่าจะเป็นวัตถุของมนุษย์นอกโลกหรือจานบินของมนุษย์ต่างดาว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์