แมลงประหลาด นับร้อย บินออกจากตัวคน

สยอง! แมลงนับร้อยบินออกจากตัวหนุ่มลำปาง หมอ เผย ไม่เคยเจอแบบนี้ ญาติทำพิธีไสยศาสตร์แต่อาการไม่ดีขึ้น โรงพยาบาลเตรียมนำแมลงไปตรวจพิสูจน์...

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2553 ว่า ที่ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง มีชาวบ้าน รายหนึ่ง วัย 52 ปี

อาศัยอยู่ใน ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง มีอาการแปลกประหลาด โดยมีตุ่มคันหลายแห่ง และเวลาที่มีอาการคันจะมีหัวของแมลงสีดำชนิดหนึ่ง โผล่ออกมาตาม แขน มือ และ นิ้ว จากนั้น ต้องใช้ปลายมีดเขี่ย และ สะกิดหัวแมลงออกมา ไม่นานนักพอแมลงบินออกมาแล้ว แมลงก็จะบินไปทันที

ด้าน น.พ.สมบูรณ์ ชุ่มวิจารณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่ทะ จ.ลำปาง กล่าวว่า ได้รับตัวคนไข้รายนี้ มานอนรักษาประมาณ 1 อาทิตย์แล้ว

และ คนไข้ได้กลับบ้านไปแล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นแมลง หรือ โรคชนิดใด โดยลักษณะลำตัวของลำตัวคนไข้รายนี้ออกตุ่มหรือคล้ายผื่นแดงแน่นหนาไปทั่วร่างกาย ซึ่งอาการดังกล่าวทำให้คนไข้รายนี้มีอาการทรมาน โดยทราบจากทางญาติว่า ก่อนที่จะมีอาการประหลาดนี้ทราบว่าคนไข้รายนี้มักจะเข้าไปหาของป่าลึกเป็นประจำและมักจะค้างคืนอยู่ในป่าล่าสัตว์เป็นประจำ ซึ่งรายละเอียดทางญาติไม่ได้ให้ความร่วมมือ แต่ประการใดส่วนตนทำงานเป็นแพทย์ มากว่า 40 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย อย่างไรก็ตาม ได้เก็บแมลงชนิดนี้ไว้แล้ว ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับตัวยุง และ จะนำส่งตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ด้าน มารดาผู้ป่วย ยังกล่าวว่า ตนเองนั้นตะลึงเหมือนกัน แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร

ทุกวันนี้บุตรชายของตน ยังมีอาการคัน และ ยังมีแมลงบินออกมาวันละประมาณ 40 ตัว ผ่านไปแล้ว 1 อาทิตย์ แมลงบินออกจากผิวหนังมาแล้ว มากกว่า 300 ตัวแล้ว ส่วนทางญาติ หลังจากนำคนป่วยมาที่ รพ.แม่ทะ และ จากนั้นออกไปรักษาที่บ้านต่อ โดยการทำพิธีไสยศาสตร์ขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขาตามความเชื่อถือของคนในท้องถิ่น ซึ่งหลังจากทำพิธีแล้วอาการยังไม่ดีขึ้นแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์