จี้ปธ.สภาออกกฎคุมซักฟอก-รัฐเตรียมคลิปแฉ



โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จี้ "ชัย" ออกกฎคุมการอภิปราย หวั่นมาตราฐานเลื่อมล้ำ บลั๊ฟกลับเตรียมคลิปไว้แจงโต้ฝ่ายค้านเพียบ โชว์ภาพถ่ายกลุ่มคนชุดดำใช้รถกะบะหลบหนีที่ดินแดง...

ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 28 พ.ค. นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงประเมินการทำงานของพรรคเพื่อไทยในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2554 ว่า รัฐบาล และพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เตรียมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่ารัฐมนตรีน่าจะชี้แจงตอบโต้ข้อกล่าวหาจากฝ่ายค้านได้ แต่ถ้าไม่มีความสามารถชี้แจง ก็ไม่ควรเป็นรัฐมนตรี ส่วนการทำหน้าที่ของประธานที่ประชุมในที่ประชุมสภาทั้ง 3 คน ตนอยากเสนอให้บุคคลทั้ง 3 คน วางกฎคุมการอภิปรายให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ไม่เช่นนั้นอาจะมีมาตรฐานเหลื่อมล้ำกันทำให้ผู้อภิปรายและผู้ชี้แจงเสียโอกาสได้

เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมคลิปเหตุการณ์วันที่ 19 พ.ค. 2553 เอาไว้เปิดกลางสภาด้วยหรือไม่ นายเทพไท กล่าวว่า แต่ละฝ่ายก็มีคลิปที่ออกมายืนยันเหตุผลของตัวเอง แต่ก็ต้องผ่านการตรวจสอบของคณะกรรมการฯที่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาแต่งตั้ง และรัฐบาลก็มีคลิปจำนวนมาก ซึ่งต้องนำเสนอให้คณะกรรมการฯพิจารณาเช่นกัน หากผลออกมาว่าสามารถเปิดคลิปได้ก็คงจะใช้ โดยจะมีคลิปสำคัญสามารถยืนยันเหตุการณ์ข้อเท็จจริงเพียงพอที่จะอธิบายต่อ สังคมได้

นายเทพไท กล่าวกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังเคลื่อนไหวให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อสารมวลชนทั้งใน และนอกประเทศ ล่าสุดมีการสัมภาษณ์ผ่าน 5 สำนักข่าวต่างประเทศถึงเหตุการณ์ 19 พ.ค. โดยระบุว่า การเผาบ้านเมืองที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง แต่เป็นการจัดฉากของรัฐว่า ตนมีภาพถ่ายบางภาพในการชุมนุมของคนเสื้อแดง ซึ่งช่วงหลังได้มีการเปลี่ยนสีเสื้อ ซึ่งอาจจะไม่ใช่เสื้อสีแดง แต่จากภาพที่ตนได้รับมาจากสื่ออิสระ เป็นภาพที่คนชุดดำที่ได้ยิงเอ็ม 79 ใส่ทหารบริเวณสามเหลี่ยมแยกดินแดง จากนั้นจะมีรถปิคอัพเลขทะเบียน ตร. 457 กทม. สีเงิน โตโยต้า ที่ใช้เป็นยานพาหนะพาคนเสื้อดำที่ยิงใส่ทหารและประชาชนผู้บริสุทธิ์หลบหนีไป ซึ่งตนจะส่งภาพนี้ให้ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ดูว่าคนชุดดำที่ปรากฏหน้าอย่างชัดเจนคือใคร พร้อมทั้งได้โชว์ภาพชุดดังกล่าวให้สื่อดูด้วย.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์