ซูเปอร์มัม วัย60 ปี คลอดลูกแฝด ทุบสถิติแดนมังกร

ซูเปอร์มัม วัย 60 ปี พักอยู่ที่โรงพยาบาล เมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุย เมื่อวันที่ 25 พ.ค. หลังจากที่คลอดลูกสาวฝาดแฝด (ภาพCFP)

เอเจนซี-หญิงจีนวัย 60 ปี ให้กำเนิดลูกฝาแฝด โดยใช้เทคโนโลยีเด็กหลอดแก้วเข้าช่วยในการตั้งครรภ์ ทุบสถิติผู้หญิงอายุมากที่สุดในประเทศจีน ที่ให้กำเนิดบุตร จากรายงานของสื่อจีนไชน่า เดลี่
       

       เฉิง หลิน (นามสมมุติ) ได้ให้กำเนิดลูกสาวฝาแฝด 2 คน หลังจากที่ตั้งครรภ์ 34 สัปดาห์ ซึ่งเป็นการคลอดก่อนกำหนดเมื่อวันอังคาร(25 พ.ค.) ที่เหอเฝย เมืองเอกของมณฑลอันฮุย
       
       ก่อนหน้า เฉิงและสามี นาย อู๋ จิ้งโจว มีชีวิตอย่างหมดอาลัยตายอยาก หลังจากที่ลูกสาวคนเดียว “ติ้งติ้ง” วัย 28 ปี เสียชีวิตจากควันพิษของแก๊สไปเมื่อปีที่แล้ว เสียงร้องของทารกแฝดได้ปลดเปลื้องความเจ็บปวดของคุณแม่ไปสิ้น
       
       “เสียงร้องของพวกเธอ เหมือนกับเสียงร้องลูกสาวของฉันที่จากไป พวกเธอทำให้ฉันและสามี มีกำลังใจ มีชีวิตอยู่ต่อไป แม้เราแก่ปูนนี้แล้วก็ตาม ก็เชื่อมั่นว่าสามารถเลี้ยงลูกสองคนได้” คุณแม่กล่าวหลังจากทำคลอดด้วยการผ่าออกทางหน้าท้อง
       
       หลังจากที่เฉิงสูญเสียติ้งติ้ง ญาติๆและเพื่อนหลายคน ต่างบอกให้เธอมีลูกอีก ทีแรก สามีไม่เห็นด้วย แต่ในที่สุดก็ตกลงอย่างลังเล หลังจากนั้น ทั้งสองก็เดินทางไปยังกรุงปักกิ่งเมื่อเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว เพื่อปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสูติศาสตร์ ซึ่งหมอสูติฯแทบทุกคนต่างบอกว่าโอกาสตั้งครรภ์ มีน้อยมากๆ
       
       เมื่อกลับมาที่บ้านในเหอเฝย เฉิงก็กินยาและฉีดยาทุกวัน และในที่สุดก็ตั้งครรภ์เมื่อเดือนตุลาคม หลังจากฝังตัวอ่อนที่ผสมเชื้อและปฏิสนธิในหลอดแก้ว กลับเข้าไปในโพรงมดลูก
       
       ขณะนี้ ทารกแฝดอยู่ในตู้อบ โดยทั้งสองมีสุขภาพร่างกายปกติ
       
       สำหรับคุณแม่วัยสูงอายุที่สุดในโลกที่ให้กำเนิดบุตร เชื่อกันว่าเป็นหญิงอินเดียวัย 70 ปี ให้กำเนิดบุตรเมื่อปี 2551 โดยเทคโนโลยีเด็กหลอดแก้วเช่นกัน.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์