ฮือฮาพายุฉีกฝ้ารูป´พุ่มพวง´ไม่สะเทือน

"พายุหมุนพัดกระหน่ำบ้านเรือนเสียหาย"

ฮือฮาพายุฉีกฝ้ารูป´พุ่มพวง´ไม่สะเทือน


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี เดินทางไปสังเกตการณ์ที่วัดทับกระดาน เลขที่ 13 หมู่ 2 ต.บ่อ สุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

หลังจากในช่วงเวลา 01.15 น. ได้เกิดฝนตกฟ้าคะนองอย่างหนัก อีกทั้งยังมีลมกระโชกแรงเป็นลมพายุหมุนได้พัดกระหน่ำบ้านเรือนเสียหายไปกว่า 40 หลังคาเรือน โดยเฉพาะภายในบริเวณวัดทับกระดานนั้นถือว่าเป็นพื้นที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด

"พังยับแต่รูปพุ่มพวงไม่เป็นไรเลย"


พระอธิการสุพจน์ ฐิตาโภ เจ้าอาวาส กล่าวว่า ความเสียหายที่เกิด ทั้งกำแพงวัด ต้นไม้ เสาไฟฟ้า ต่างหักโค่นล้มระเนนระนาดพังราบเป็นหน้ากลอง แต่กลับเกิดเรื่องราวปาฏิหาริย์ คือ ต้นโพธิ์และเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ ที่ถูกลมพายุพัดจนหักโค่นล้มทับอาคารกุฏิหลวงพ่อบวช ตุลายโก อดีตเจ้าอาวาสวัดทับกระดานรูปแรกที่มรณภาพลงเมื่อช่วงปี 2535

และมีการตั้งโลงมุกของหลวงพ่อบวช บำเพ็ญกุศลภายในกุฏิ โดยมีรูปภาพของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ อดีตราชินีลูกทุ่งหญิงชื่อดัง ซึ่งเป็นศิษย์เอกตั้งอยู่ด้านข้าง กลับไม่ได้รับความเสียหายแม้แต่รอยขีดข่วน

"ชาวบ้านแห่กราบไหว้ ร่วมบูรณะวัดทับกระดาน"


ขณะที่หลังคาของกุฏิ ได้ถูกแรงกระแทกจนฝ้าเพดานแตกกระจายยับเยินอย่างน่าหวาดเสียว สร้างความตื่นตะลึงให้ผู้พบเห็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวได้รายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากข่าวดังกล่าวได้แพร่สะพัดออกไป ได้มีชาวบ้านจำนวนมากต่างนำดอกไม้รูปเทียนมาจุดไหว้ขอพรหลวงพ่อบวช ตุลายโก และ พุ่มพวง ดวงจันทร์ อดีตราชินีลูกทุ่งหญิงชื่อดัง ด้วยความเลื่อมใสกันอย่างไม่ขาดสาย พร้อมร่วมใจกันทำบุญ บริจาคเงินเพื่อบูรณะวัดทับกระดานต่อไป.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์