ตื่นกล้วยร้อยหวี-เครือกลางต้น



 เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่บ้านวังยูง หมู่ 5 ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ มีชาวบ้านจำนวนมากพากันไปกราบไหว้ต้นกล้วยประหลาด ซึ่งออกเครือกลางลำต้น และมีร้อยหวี โดยต้นกล้วยดังกล่าวอยู่ที่บ้านเลขที่ 79 บ้านวังยูง และจากการสอบถามนายเบา เสนาธง เจ้าของระบุว่า เป็นกล้วยน้ำหว้า เพิ่งจะออกปลีเมื่อเร็วๆ นี้ มีลักษณะแปลกประหลาด คือหวีและเครือออกกลางลำต้น ชาวบ้านที่รู้ข่าวต่างแตกตื่นมาดูวันละกว่าร้อยคน และกราบไหว้ขอโชคลาภ
     นายเบากล่าวว่า ตั้งแต่นำหน่อกล้วยต้นนี้มาปลูก ทุกคืนจะฝันดีมาก ทุกคนในครอบครัวก็อยู่ดีมีสุข ไม่เจ็บไข้ ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ จึงเชื่อว่าสิ่งดีๆ ที่เกิดกับชีวิตและครอบครัว เป็นเพราะต้นกล้วยต้นนี้ดลบันดาล ยิ่งมาออกหวีกลางลำต้น ก็ยิ่งเชื่อว่าจะเป็นต้นกล้วยแห่งโชคลาภ ตั้งใจจะดูแลอย่างดี และจะเอาหน่อไปขยายพันธุ์ต่อไป
     ส่วนนางบัว ญานศรี อายุ 67 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่มากราบไหว้กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมาเพิ่งจะพบต้นกล้วยที่มีลักษณะแปลกพิสดารเป็นครั้งแรก โดยเฉพาะลักษณะเด่นที่โค้งงอ มีหวีสีเขียวเล็กๆ เรียงรายกันอย่างละเอียด ดูเผินๆ เหมือนลำตัวและเกล็ดของพญานาค ชาวบ้านที่มาดูจึงตั้งชื่อให้ว่ากล้วยร้อยหวี และเชื่อว่าเป็นต้นกล้วยแห่งโชคลาภ 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์